![]() |
Bú Đần muốn ‘Rỉ Tai’ bác sĩ của quư vị.
1 Attachment(s)
Chính phủ Tổng thống (TT) Biden muốn chi trả cho các bác sĩ để tạo ra “các kế hoạch chống phân biệt chủng tộc” trong pḥng khám để có thể sớm đưa toàn bộ thuyết sắc tộc trọng yếu vào pḥng khám chữa bệnh của quư vị. Quư vị hỏi đó là cái ǵ vậy? Quư vị chưa hề nghe nói về luật quốc hội có hiệu lực tới mức đó đúng không? Đó là bởi v́ không có đạo luật nào như vậy. Thay vào đó, ư tưởng này do nhóm nhỏ quan chức liên bang nắm quyền kiểm soát chủ yếu đối với các chi tiết và những thứ vụn vặt trong luật liên bang lặng lẽ thúc đẩy thực hiện. Bất chấp những điều quư vị có thể đă được dạy trong các lớp về chính phủ ở trường trung học, các đạo luật liên bang không cung cấp các thông tin chi tiết sẽ phải áp dụng khi một biện pháp trở thành luật. Thay vào đó, cơ quan lập pháp chỉ đơn thuần thiết lập một phác thảo khung, thường là chỉ thị cho bộ trưởng của bộ này hoặc bộ kia viết ra các chi tiết sau khi biện pháp đó đă được chấp thuận qua một quá tŕnh xây dựng quy tắc phức tạp. Nói cách khác, nhà nước hành chính đương thời do nhánh hành pháp điều hành có thẩm quyền bán lập pháp đáng kể mà các Tổ phụ Lập quốc của Hoa Kỳ không bao giờ nghĩ đến. Có một số hạn chế đối với việc xây dựng luật ngoài việc quy định đó phải phù hợp và đồng nhất với quy chế quản lư. Nhưng các luật thường được viết một cách mơ hồ đến mức làm như vậy là không quá khó. Ngoài ra, các điều luật được ban hành là chỗ mà sẽ phải t́m thấy sơ hở của luật liên bang. Làm thế nào chúng ta biết được điều luật nào đă được đề xướng hay ban hành bởi các quan chức này? Tất cả các đạo luật — dù là sơ bộ hay đă được hoàn thiện — đều được công bố trong một tập dữ liệu khổng lồ có tên Sổ đăng kư Liên bang (FR). Tốt thôi. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể tra cứu chúng, phải không? À th́, về mặt lư thuyết đúng là như vậy – nhưng xin chúc may mắn cho nỗ lực [của quư vị]. Mỗi năm, có hơn 70,000 trang bản in rất nhỏ được xuất bản trong cuốn FR. Hăy tưởng tượng quư vị đang đào bới t́m kiếm trong cả một biển chữ! Hăy h́nh dung về cây kim và đống cỏ khô. Vâng, có sự tham gia đóng góp một chút của quần chúng trong việc làm luật, nhưng lại rất gián tiếp. Khi một điều luật mới được đề xướng, công chúng được cho thời gian để đưa ra các b́nh luận mà – về mặt lư thuyết và đôi khi trên thực tế – là có tác động đến các quan chức viết và ban hành luật đó. Các quan chức có thể cũng tham dự các cuộc họp với “các bên liên quan” về nội dung của các quy tắc được đề xướng. Nhưng cũng như mọi điều khác ở Hoa Thịnh Đốn, quy tŕnh hành chính này mang hơi hướng chính trị rơ rệt. Liệu những người đưa ra b́nh luận có gây được bất cứ ảnh hưởng nào đến các điều luật sau cùng hay không th́ thường c̣n phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng chính trị của họ hoặc liệu họ có phải là đồng minh của chính phủ đương nhiệm hay không, chứ không phải sự nhạy bén về chính sách. Không cần phải nói, bản thân người dân hiếm khi biết được điều ǵ đang xảy ra, c̣n có ít người hơn thật sự có được một cơ hội có nghĩa để tham gia trực tiếp vào quá tŕnh này. Được rồi, thế là đă nói đủ về các công dân rầu thảm rồi. C̣n đây là những ǵ mà các quy định mới về các khoản thanh toán của Medicare cho các bác sĩ—mà bắt đầu từ trang 64,996 của FR năm 2021 và kết thúc ở trang 66,031 — nêu rơ về thù lao của kế hoạch chống phân biệt chủng tộc: Trong Phụ lục 2—mắt quư vị đă quay trở về trong đầu chưa?—các bác sĩ được cho hưởng 1% thu nhập Medicare của ḿnh “để tạo ra và thực hiện một kế hoạch chống phân biệt chủng tộc.” Điều này nghĩa là [họ] đang thiết lập một bộ máy quan liêu chống phân biệt chủng tộc bên trong các pḥng khám của bác sĩ, cùng với những hệ quả khác. “Kế hoạch này sẽ bao gồm việc đánh giá lại toàn bộ pḥng khám về các công cụ và chính sách hiện hành, chẳng hạn như các tuyên bố giá trị hoặc các hướng dẫn thực hành lâm sàng, để bảo đảm rằng chúng bao gồm và phù hợp với cam kết chống phân biệt chủng tộc và hiểu chủng tộc như là một h́nh thức chính trị và xă hội, chứ không phải sinh lư,” quy định này nêu rơ. Nói cách khác, quy định này tuyên bố khá cụ thể rằng kế hoạch đó không phải về y học—và không phải về khoa học. Thay vào đó, nó đẩy mạnh ư thức hệ trần trụi và đưa chính trị rất “thức tỉnh” vào các cơ sở lâm sàng. Đó chưa phải là tất cả. “Kế hoạch cũng sẽ xác định các cách thức mà theo đó các vấn đề và thiếu sót được phát hiện trong lần đánh giá này có thể được giải quyết và sẽ đưa vào các mục tiêu và mốc hướng tới để giải quyết các vấn đề và các thiếu sót được ưu tiên. ..Việc… bác sĩ lâm sàng hoặc pḥng khám đủ điều kiện cũng có thể cân nhắc đưa vào kế hoạch của họ hoạt động đào tạo liên tục về chống phân biệt chủng tộc và/hoặc các quy tŕnh khác để hỗ trợ xác định các thành kiến rơ ràng và ẩn tàng trong chăm sóc bệnh nhân và giải quyết những bất công về y tế trong lịch sử mà người da màu phải trải qua”, quy định này viết. Hăy nghĩ về số tiền mà những người đào tạo và người tổ chức đào tạo chống phân biệt chủng tộc cánh tả kiếm được, đó là một phần của vấn đề. Ngoài ra, lời kêu gọi “chống phân biệt chủng tộc” có thể được hiểu là lời kêu gọi phân biệt đối xử trong các cơ sở y tế đối với những người không phải người da màu. Chẳng hạn như ông Ibram X. Kendi, một nhà lănh đạo tinh thần của phong trào chống phân biệt chủng tộc đă viết trong cuốn sách của ḿnh, “Làm thế nào để Trở thành một Người chống Phân biệt chủng tộc,” rằng “biện pháp khắc phục duy nhất đối với vấn đề phân biệt chủng tộc là phân biệt đối xử chống phân biệt chủng tộc.” Suy nghĩ gây thù hận này đă ngấm vào các cơ sở y tế. Hăy xem xét một chuyên mục vận động chính sách có liên quan, “Thúc đẩy Nghị tŕnh Công bằng của Tổng thống Biden,” được xuất bản hồi tháng 04/2021 trên Tạp chí Y học New England. Bác sĩ tâm thần Neil K. Aggarwal viết: “Để thúc đẩy sự công bằng, chính phủ Biden nên phân phối các nguồn lực một cách khác biệt để mang lại lợi ích cho các nhóm chịu thiệt tḥi triền miên.” Điều đó sẽ khiến một số người trong chúng ta chống đối nhau tại pḥng khám của bác sĩ của chính chúng ta. Nỗi ám ảnh về những khác biệt này – ngày càng mỏng manh hơn bao giờ hết – không có lợi cho sức khỏe. Và điều đó là không đúng. Tất cả bệnh nhân phải được đối xử b́nh đẳng. Không bệnh nhân nào nên được xem là “được ưu ái” hay “không được ưu ái.” Mọi người đều phải được chăm sóc một cách tốt nhất. Nhưng sự b́nh đẳng như vậy không nằm trong hệ giá trị mà “chống phân biệt chủng tộc” thông thường – và cụ thể là quy tắc mới này – khuyến khích. Không có ǵ ngạc nhiên khi chính phủ TT Biden đă thức tỉnh. Nhưng mối nguy hại thực tế đối với quyền b́nh đẳng thực sự lại không nằm trong các bài diễn ngôn của tổng thống, mà nằm trong quyền lực của cái đầm lầy quan liêu kia. Thực vậy, những quả ḿn “công bằng” nào khác đang được âm thầm đặt trong hàng trăm ngàn trang giấy của cuốn Sổ đăng kư Liên bang? Hôm nay, nhóm quan chức này đang đề nghị cấp cho các bác sĩ một khoản thù lao để tham gia vào mục tiêu “chống phân biệt chủng tộc”. Ngày mai, họ có thể đưa thuyết chủng tộc trọng yếu trở thành quy định bắt buộc trong các pḥng khám y tế. Và chúng ta có thể sẽ không biết về điều đó cho đến khi sự đă rồi. Chừng này là rơ ràng: Đẩy mạnh “công bằng” trong ngành chăm sóc sức khỏe là một đơn thuốc để xé nát đất nước này. Quan điểm trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Tác giả từng đạt giải thưởng Wesley J. Smith là người dẫn chương tŕnh podcast Humanize (Humanize.today), chủ tịch của Trung tâm về Chủ nghĩa Biệt lệ của Nhân loại thuộc Viện Khám phá và là một nhà tư vấn cho Hội đồng các Quyền của Bệnh nhân. Cuốn sách mới nhất của ông có tên “Culture of Death: The Age of ‘Do Harm’ Medicine” (tạm dịch: “Văn Hóa Cái Chết: Thời Đại của Thuốc ‘Cố ư Hại người’”) Doanh Doanh |
All times are GMT. The time now is 13:26. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.