VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Tuyển tập thơ mới của Ocean Vương nói về nỗi đau của tác giả khi mất mẹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1622860)

florida80 05-07-2022 23:40

Tuyển tập thơ mới của Ocean Vương nói về nỗi đau của tác giả khi mất mẹ
 
1 Attachment(s)
5/7

Ba năm sau ngày mẹ mất v́ bệnh ung thư, nhà thơ người Mỹ gốc Việt Ocean Vương đă cho ra mắt tập thơ mới. Theo tờ báo New York Times, người mẹ quá cố của tác giả là bà Lê Kim Hồng, và dù tên bà chỉ được nhắc đến một vài lần trong cuốn sách, nhưng về nhiều mặt th́ bà chính là trung tâm.

Ông Vương sinh năm 1988 tại một trang trại ngoại ô Saigon. Khi c̣n nhỏ, gia đ́nh ông rời Việt Nam, đến một trại tị nạn ở Philippines trước khi định cư ở Hoa Kỳ. Cha của nhà thơ sau đó đă rời bỏ ông và mẹ, và mẹ của nhà thơ đă t́m được việc làm tại một tiệm nail.

Time Is A Mother có nhiều yếu tố thường thấy trong các tác phẩm của ông Ocean Vương – t́nh cảm, gia đ́nh, bạo lực và chiến tranh Việt Nam. Tuyển tập thơ lột tả nỗi đau của tác giả sau khi mất mẹ. Quyển sách mang tính thử nghiệm hơn so với tác phẩm trước đó của nhà thơ Ocean Vương là Night Sky With Exit Wounds (2016), đă giành được giải thưởng danh giá T.S. Eliot Prize.

Theo nhà phê b́nh của tờ báo Times, thơ của Ocean Vương rơ ràng và giàu sức gợi, và tác giả “rất nhạy bén về nhịp điệu.” Tác giả cảm nhận thế giới bằng câu chữ, lưu giữ những h́nh ảnh trong tâm trí và xếp chúng với nhau theo những cách mới lạ. Trên trang sách, cũng như ngoài đời, giọng nói của nhà thơ Ocean Vương nhẹ nhàng, đăm chiêu và bộc trực.


All times are GMT. The time now is 23:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03921 seconds with 8 queries