VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ xả súng tại nhà thờ ở quận Cam: Đă bắt được nghi phạm là người Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626632)

pizza 05-17-2022 08:59

Vụ xả súng tại nhà thờ ở quận Cam: Đă bắt được nghi phạm là người Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Bắt giữ nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở quận Cam. Hôm 16/5, Cảnh sát California cho biết nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà thờ ở quận Cam là một người nhập cư từ Trung Quốc đại lục và có bất b́nh với cộng đồng người Đài Loan.

David Chou, 68 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng ở nhà thờ tại miền Nam California. Ảnh: AFP.
David Chou đang bị bắt giữ với mức bảo lănh tại ngoại lên tới 1 triệu USD.

Nghi phạm David Chou không thường xuyên đi tới nhà thờ Geneva Presbyterian ở Laguna Woods, cách nơi ông sống khoảng 500 km.

Nghi phạm có thành kiến với người Đài Loan với tư cách là người Trung Quốc hoặc dân đại lục, luật sư quận Cam Todd Spitzer cho hay.

Cảnh sát trưởng quận Cam Don Barnes gọi vụ tấn công là "thù hận mang động cơ chính trị". Ông cho biết thêm nghi phạm đă để lại các ghi chú trên xe liên quan đến "ḷng căm thù của ông đối với người Đài Loan".

Cũng theo luật sư Spitzer, gia đ́nh của Chou nằm trong số những người rời khỏi Trung Quốc đại lục đến Đài Loan sau năm 1948. Từ những ghi chú của ông, giới chức cho hay cảm giác thù ghét cộng đồng người Đài Loan có thể bắt đầu từ việc ông cảm thấy ḿnh không được đối xử tốt khi sinh sống tại đây.

Ông Barnes cho biết Chou có quốc tịch Mỹ và đă ở Mỹ nhiều năm. Không rơ Chou trước đây sống ở Đài Loan bao lâu.

Cảnh sát Barnes cho biết hôm 15/5, khi Chou đến nơi, ông phá cửa và bắt đầu bắn vào đám đông. Ông cũng đặt bốn thiết bị giống như bom xăng bên trong nhà thờ.

5 nạn nhân bị thương do đạn, gồm 4 người đàn ông 66-92 tuổi và một phụ nữ 86 tuổi. Sức khỏe của hai người trong t́nh trạng tốt, hai người trong t́nh trạng ổn định và t́nh trạng của người c̣n lại vẫn chưa được xác định.

Người thiệt mạng là bác sĩ John Cheng, 52 tuổi. Nạn nhân bị bắn khi lao vào Chou và cố gắng tước vũ khí. Một mục sư sau đó đă lấy ghế đập vào đầu Chou c̣n giáo dân dùng dây điện để trói ông lại.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi một tay súng tấn công đám đông tại siêu thị ở Buffalo, New York, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Nghi phạm là một thanh niên da trắng 18 tuổi và đă bị bắt giữ, cảnh sát New York cho biết, AFP đưa tin.

VietBF@ sưu tập

vn1111963 05-17-2022 18:15

cũng là bọn chó đẻ hán cẩu , tống cổ hết bọn chó đẻ này về với thẳng tập mắt hí , để chúng ở lại trước sau ǵ cụng loạn , không biẹt tên bảy đần nghĩ ǵ,có bao che cho bọn hán cẩu không ?

Nho nhe 05-17-2022 20:32

Quote:

David Chou, 68 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng ở nhà thờ tại miền Nam California.
Lại chó Chệt , lại súng nổ ! Trùm ngu có nhân cơ hội này cào phím trên mạng nhện " v́ bầu cử gian lận , nên Chệt chó này thay mặt cho bạn tốt Tập cặn bă nổ súng phản đối .

thangbomvietnam 05-17-2022 21:11

Thằng già Tàu này ghét Tàu Đài Loan cũng giống như Tàu Pháp Luân Công ghét Tàu Chệt vậy...Cho nên tụi Pháp Luân Công dùng Thuyết Âm Mưu để cho Mỹ đánh thằng Tàu Chệt...Cho nên nhiều người bị Thuyết Âm Mưu mà chống nhau...Cộng Đồng Việt Nam cũng chia ra nhiều phe...Bên ủng hộ Trump chống Tàu...bên chống Trump...Cuối cùng thằng Tàu già này bắn mấy thằng Tàu Đài Loan...


All times are GMT. The time now is 20:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03933 seconds with 8 queries