VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thẳng thừng nói về ḥa đàm, Kiev nỗ lực ở Mariupol (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626792)

Romano 05-17-2022 16:38

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thẳng thừng nói về ḥa đàm, Kiev nỗ lực ở Mariupol
 
1 Attachment(s)
Hăng thông tấn Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko ngày 17/5 cho biết, nước này và Ukraine sẽ không tổ chức các cuộc đàm phán "dưới bất kỳ h́nh thức nào".Interfax trích dẫn ông Rudenko cho hay: "Không, các cuộc đàm phán không diễn ra. Ukraine trên thực tế đă rút khỏi quá tŕnh thương lượng".

Liên quan diễn biến trên thực địa, cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo, quân đội nước này đang nỗ lực thực hiện “giai đoạn tiếp theo” để sơ tán toàn bộ binh sĩ c̣n lại khỏi thành tŕ cuối cùng của họ ở cảng Mariupol bị bao vây, nhường quyền kiểm soát thành phố này cho Nga sau nhiều tháng bị bắn phá.

Cùng ngày, lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn cho biết, 256 quân nhân Ukraine đang ẩn náu trong nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol, miền Nam quốc gia Đông Âu này "đă đầu hàng" với 51 người bị thương.

Trước đó, hôm 16/5, hơn 50 binh sĩ bị thương đă được đưa từ nhà máy Azovstal đến bệnh viện ở thị trấn Novoazovsk do Nga kiểm soát, trong khi hơn 200 người khác được đưa đến thị trấn Olenivka thuộc khu vực do phe ly khai được Moscow hậu thuẫn kiểm soát.

Bộ Quốc pḥng Nga cũng xác nhận thông tin hơn 250 binh sĩ Ukraine ẩn náu trong nhà máy thép Azovstal đă hạ vũ khí và đầu hàng.

Cũng trong ngày 17/5, bộ trên cho hay, tên lửa của nước này đă phá hủy các lô hàng vũ khí của Mỹ và châu Âu ở vùng Lvov, miền Tây Ukraine.

Trong khi đó, ngày 17/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đă thảo luận về t́nh h́nh trên chiến tuyến giữa Kiev và Moscow.

Trên trang mạng Twitter, ông Zelensky nói: "Đă tổ chức các cuộc nói chuyện hiệu quả với Thủ tướng Scholz về t́nh h́nh ở chiến tuyến, gây thêm sức ép đối với Nga, gia tăng các lệnh trừng phạt, cũng như triển vọng ḥa b́nh".

Ông Zelensky nói thêm rằng, Ukraine tin tưởng vào sự giúp đỡ hơn nữa của Đức cho tiến tŕnh trở thành thành viên chính thức của Liên minh châu Âu (EU).


All times are GMT. The time now is 06:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02954 seconds with 8 queries