VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lực lượng Nga rút lui ở Đông Bắc Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626818)

florida80 05-17-2022 21:05

Lực lượng Nga rút lui ở Đông Bắc Ukraine
 
1 Attachment(s)
5/17

Tin từ RUSKA LOZOVA, Ukraine/KYIV – Giới chức Ukraine vào hôm thứ Hai, 16 tháng 5, cho biết quân đội nước này vừa đẩy lùi các lực lượng Nga khỏi thành phố Kharkiv ở miền đông bắc, và một số binh sĩ đă tiến đến tận biên giới với Nga.

Hăng tin Reuters cho hay nếu được xác nhận, các tiến triển này sẽ báo hiệu đợt thay đổi động lực khác theo hướng có lợi cho Ukraine, sau gần ba tháng xung đột bắt đầu khi Nga điều hàng chục ngh́n binh sĩ vượt biên giới sang Ukraine vào ngày 24 tháng Hai.

Trong khi đó, Thụy Điển vào hôm thứ Hai, 16 tháng 5, đă đưa ra quyết định chính thức về việc nộp đơn gia nhập NATO sau hành động tương tự của Phần Lan – một sự thay đổi trong chính sách trung lập lâu đời của các nước Bắc Âu, bắt nguồn từ cuộc xâm lăng Ukraine và những lo ngại về tham vọng lớn hơn của Tổng thống Vladimir Putin.

Phía Moscow đă khuyến cáo về “những hậu quả sâu rộng” nếu Thụy Điển gia nhập NATO. Trong một trở ngại khác đối với ông Putin, McDonald’s Corp, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, đă tuyên bố sẽ rút khỏi Nga v́ cuộc xung đột này.

Tại Brussels, Liên minh châu Âu đang vạch ra các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Nga để tăng cường sức ép quốc tế lên ông Putin. Trên chiến trường gần Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, ông Vadym Denisenko, cố vấn Bộ Nội vụ, xác nhận quân đội Ukraine đang tổ chức một cuộc phản công.

bia3ba 05-19-2022 18:57

Win some (Mariupol), lose some (Kharkiv), it's all about dumb phuck Putin!


All times are GMT. The time now is 00:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03493 seconds with 8 queries