VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mexico: Báo động về t́nh trạng mất tích (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626829)

pizza 05-17-2022 22:07

Mexico: Báo động về t́nh trạng mất tích
 
1 Attachment(s)
Báo động về t́nh trạng mất tích tại Mexico. Số liệu thống kê chính thức của Mexico cho biết, số người mất tích tại nước này đă vượt mốc 100.000 người trong khi các tổ chức nhân quyền kêu gọi chính phủ Mexico hành động ngay để t́m kiếm những người mất tích này.

Cơ quan đăng kư người mất tích quốc gia Mexico vốn theo dơi các vụ mất tích kể từ năm 1964, cho biết tính đến ngày 16/5, khoảng 100.012 người đă biến mất, với khoảng 75% trong đó là nam giới.

Số vụ mất tích tại Mexico đă tăng vọt do t́nh trạng bạo lực liên quan tới ma túy lan tràn tại nước này trong 16 năm qua.

Một tổ chức nhân quyền mang tên The Movement for Our Disappeared ngày 16/5 cảnh báo rằng con số trên chắc chắn thấp hơn con số thực tế, đồng thời kêu gọi Chính phủ Mexico giải quyết cuộc khủng hoảng này một cách toàn diện.

Tháng 4/2021, Ủy ban Liên hợp quốc về t́nh trạng mất tích cưỡng bức (CED) cảnh báo Mexico đang đối mặt với xu hướng gia tăng ở mức đáng báo động về các vụ mất tích. Theo CED, các tổ chức tội phạm là thủ phạm chính gây ra các vụ mất tích này, với sự đồng lơa ở nhiều cấp độ của một bộ phận quan chức. Ngoài ra, các cuộc điều tra người mất tích thiếu sự hỗ trợ chính thức.

Chính phủ Mexico cho biết khoảng 37.000 thi thể chưa được nhận dạng đang được lưu giữ tại các nhà xác, trong khi các tổ chức dân sự cho rằng con số này có thể c̣n cao hơn nhiều.

Giới chức Mexico đang củng cố cơ sở dữ liệu về người mất tích, bằng các mẫu di truyền học, mặc dù nhiều thi thể đă được chôn cất mà không được nhận dạng do nhà xác đă quá tải.

Mexico cũng ghi nhận trên 340.000 người thiệt mạng chủ yếu là do các tổ chức tội phạm gây ra kể từ năm 2006, khi chính quyền lúc đó phát động chiến dịch trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức tại nước này.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03748 seconds with 8 queries