VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn CSVN mong người Việt ở hải ngoại giúp phát triển nông sản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626831)

florida80 05-17-2022 22:10

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn CSVN mong người Việt ở hải ngoại giúp phát triển nông sản
 
1 Attachment(s)
5/17

Tin Vietnam.- Báo Tuổi trẻ ngày 14 tháng 2 năm 2022 loan tin, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cộng sản đă bày tỏ, nhà cầm quyền rất mong muốn người Việt tại hải ngoại tiếp tục làm cầu nối đưa nông sản Việt vươn cao, vươn xa trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đặc biệt là, người Việt ở hải ngoại giúp thúc đẩy kết nối sản phẩm OCOP theo chương tŕnh quốc gia “Mỗi phường xă một sản phẩm của Việt Nam”.

Để thực hiện mong muốn trên, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đă phối hợp với bộ Ngoại giao Cộng sản, tổ chức diễn đàn: kết nối công ty người Việt tại hải ngoại, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp. Theo ông Nam, người Việt ở hải ngoại đă và đang trở thành cầu nối quan trọng để giới thiệu với người dân trên thế giới về sản phẩm nông sản của Việt Nam, cũng như việc giúp đưa người đầu tư ngoại quốc vào Việt Nam.

Ở ngoại quốc đă có những trung tâm lớn của người Việt như: Incentra ở Moscow, Đồng Xuân ở Berlin, Sapa ở Czech, ASEAN Garden Mall tại Hoa Kỳ, Thanh B́nh Jeune tại Pháp, chợ Bến Thành tại Úc và rất nhiều cửa hàng, siêu thị, quán ăn, quán cà phê của người Việt ở các nước sở tại đă được mở ra hoạt động. Ngoài ra, ông Nam c̣n cho biết, người Việt ở hải ngoại không chỉ đóng góp tri thức, kinh nghiệm quư báu mà c̣n đang giúp ngành nông nghiệp trong nước thay đổi bằng những kỹ thuật mới, mô h́nh sản xuất tân tiến như nuôi tôm công nghệ cao, phân bón thông minh, bao b́ bảo quản nông sản đa lớp.

Được biết, trong thời gian qua, nhà cầm quyền Cộng sản cũng liên tục kêu gọi người Việt ở hải ngoại đầu tư, gửi tiền về để giúp nhà cầm quyền phục hồi kinh tế sau một thời gian chống dịch cực đoan.


All times are GMT. The time now is 16:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03584 seconds with 8 queries