VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sau khi đắc cử, tân Tổng thống Philippines 'ăn chơi xả láng' tại Úc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626844)

pizza 05-17-2022 22:28

Sau khi đắc cử, tân Tổng thống Philippines 'ăn chơi xả láng' tại Úc
 
1 Attachment(s)
Tổng thống đắc cử Philippines đi nghỉ tại Australia sau chiến thắng. Người phát ngôn của tổng thống đắc cử Ferdinand Marcos Jr cho biết nhà lănh đạo tương lai của Philippines có chuyến đi cá nhân tới Australia, ông cần một kỳ nghỉ.

Tổng thống đắc cử Philippines Ferdinand Marcos Jr ngày 17/5 đă có chuyến đi tới Australia, người phát ngôn của ông Marcos Jr xác nhận, Reuters đưa tin.

Tại Melbourne, ông Marcos Jr đă có cuộc điện đàm với Thủ tướng Australia Scott Morrison. Nhà lănh đạo nước chủ nhà chúc mừng ông Marcos Jr đă giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống.

"Không chỉ là một chuyến đi cá nhân, Tổng thống đắc cử Bongbong rất cần một kỳ nghỉ và thư giăn", Vic Rodriguez, người phát ngôn của ông Marcos Jr, cho biết. Bongbong là biệt danh của ông Marcos Jr.

Ông Ferdinand Marcos Jr giữa ṿng vây cử tri ủng hộ. Ảnh: Reuters.
Kỳ nghỉ của ông Marcos Jr không hoàn toàn yên ả. Tại Melbourne, một nhóm người gốc Philippines biểu t́nh ở trung tâm thành phố, mang theo những biểu ngữ như "không chào đón người trốn thuế" và "bạo chúa không được chào đón ở đây".

Tân tổng thống đắc cử Philippines là con trai của nhà độc tài Ferdinand Marcos từng cầm quyền hơn 20 năm. Nhà độc tài bị lật đổ năm 1986, sau đó phải tị nạn ở nước ngoài và qua đời tại Hawaii năm 1989.

Gia đ́nh Marcos nổi tiếng với lối sống xa hoa, đi cùng cáo buộc biển thủ hàng tỷ USD tiền ngân sách nhà nước.

Hôm 11/5, ông Ferdinand Marcos Jr tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Philippines. Công tác kiểm phiếu ban đầu gần như đă hoàn tất, cho thấy ông Marcos Jr đă giành được hơn 56% số phiếu bầu.

Với cam kết thống nhất đất nước, ông Marcos Jr hứa sẽ thúc đẩy thêm nhiều việc làm và giải quyết t́nh trạng giá cả tăng cao để đưa đất nước hồi phục sau đại dịch.

Chiến thắng hôm 11/5 đánh dấu sự trở lại đáng kinh ngạc của gia tộc Marcos trên chính trường Philippines.

Ông Marcos Jr là ứng cử viên tổng thống đầu tiên giành được chiến thắng với số phiếu bầu cách biệt lớn như vậy kể từ khi cha ông bị lật đổ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries