VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lô vũ khí phương Tây gửi cho Ukraine đă bị Nga cho thành đống sắt vụn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626854)

PinaColada 05-17-2022 22:41

Lô vũ khí phương Tây gửi cho Ukraine đă bị Nga cho thành đống sắt vụn
 
1 Attachment(s)
Nga bắn tên lửa, phá hủy lô vũ khí phương Tây gửi cho Ukraine. Ngày 17/5, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố tên lửa của nước này đă phá hủy các lô hàng vũ khí viện trợ từ Mỹ và châu Âu tại tỉnh Lviv ở miền Tây Ukraine.

Bộ Quốc pḥng Nga cũng xác nhận thông tin hơn 250 binh sĩ Ukraine cố thủ tại nhà máy thép Azovstal, trong đó có 51 người bị thương, đă hạ súng đầu hàng, theo Reuters. Thông tin này trước đó do lực lượng ly khai thân Nga đưa ra.

Reuters hiện chưa thể kiểm chứng độc lập thông tin trên.

Các binh sĩ tại căn cứ không quân Dover (Mỹ) chất đầy đạn pháo và ng̣i nổ 155 mm lên một chiếc máy bay chở hàng để chuyển đến Ukraine, vào ngày 29/4. Ảnh: AP.
Trước đó, Nga đă nhiều lần cảnh báo ḍng chảy vũ khí từ phương Tây đến Kyiv là mục tiêu có thể bị tiêu diệt. Đầu tháng 5, các đ̣n tấn công từ Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraine đă tăng lên rơ rệt để ngăn ḍng vũ khí hàng tỷ USD đổ vào Ukraine.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc từng khẳng định động thái của Nga không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch vận chuyển vũ khí cho Ukraine và các tuyến đường được thay đổi liên tục.

Chiến sự tại Ukraine đă kéo dài hơn 80 ngày. Hôm 16/5, Ukraine cho biết đă ngừng chống trả tại nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol ở miền Đông, từ đó cho phép hàng trăm binh sĩ Ukraine được chuyển tới vùng lănh thổ do Nga kiểm soát.

Việc chiếm được nhà máy Azovstal - cứ điểm pḥng thủ cuối cùng của Ukraine tại Mariupol - sẽ giúp Nga tạo được cây cầu trên đất liền nối giữa bán đảo Crimea và vùng lănh thổ Ukraine do Nga kiểm soát ở miền Đông.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03536 seconds with 8 queries