VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Những quốc gia đă theo Chủ nghĩa xă hồi thời c̣n Xô Viết phản đối việc cấm nhập khẩu dầu của Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626856)

PinaColada 05-17-2022 22:46

Những quốc gia đă theo Chủ nghĩa xă hồi thời c̣n Xô Viết phản đối việc cấm nhập khẩu dầu của Nga
 
1 Attachment(s)
Các nước Đông Âu phản đối việc cấm nhập khẩu dầu của Nga, Bởi v́ các quốc gia này cho rằng chuyển sang các nhà cung cấp dầu khí khác trong một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế của mỗi quốc gia.

Cuộc đàm phán nhằm thống nhất một lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga trên toàn Liên minh châu Âu đă bước vào ngày thứ 6, tuy nhiên các quốc gia Đông Âu là Hungary, Slovakia và Cộng ḥa Czech vẫn phản đối đề xuất này và yêu cầu có các cơ chế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của mỗi nước.

Điểm tranh căi chính hiện nay chính là mốc thời gian đầy tham vọng mà Ủy ban châu Âu vạch ra là loại bỏ nguồn cung dầu thô của Nga trong 6 tháng và tất cả các sản phẩm tinh chế vào cuối năm nay. Tuy nhiên, do sự phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ của Nga, các quốc gia là Hungary, Slovakia và Cộng ḥa Czech cho rằng không thể chuyển sang các nhà cung cấp khác trong một thời gian ngắn như vậy mà không ảnh hưởng đến nền kinh tế của mỗi quốc gia.

Ngoại trưởng Hungary khẳng định lập trường Hungary sẽ không thay đổi và không thể chấp nhận được đề xuất hiện tại của EU. Slovakia, quốc gia phụ thuộc gần như hoàn toàn vào dầu của Nga cho biết việc thay thế công nghệ lọc dầu hiện tại để đáp ứng yêu cầu là một việc hết sức khó khăn và sẽ đ̣i hỏi chi phí đầu tư khoảng 250 triệu USD trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 năm.

Hiện tại, nước này đang đẩy nhanh tiến độ và có thể hoàn thiện trong ṿng 3 năm tới. Tuần trước, một thỏa hiệp ban đầu được công bố là Hungary và Slovakia có thể được phép hoàn tất giai đoạn này vào cuối năm 2024 nghĩa là muộn hơn hai năm so với đề xuất từ Liên minh châu Âu (EU)

Đối với Cộng ḥa Czech, nước này đang đàm phán gia hạn thời gian thực hiện đến tháng 6 năm 2024, ngày mà chính phủ Czech dự kiến ​​sẽ kết nối được với Đường ống xuyên biển. Thủ tướng Czech Petr Fiala đă đến Berlin và gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz để thảo luận về an ninh năng lượng trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại.

Những lo ngại từ Hungary, Slovakia và Cộng ḥa Czech chủ yếu xuất phát từ thực tế là tất cả các bên đều liên quan đến đường ống Druzhba, một đường ống dẫn khổng lồ do Nga đang vận hành. Các nhà máy lọc dầu của các quốc gia này vẫn đang vận hành dựa trên nguồn cung dầu từ Nga trong nhiều thập kỷ qua theo phương thức truyền thống và việc thay đổi để đáp ứng yêu câu mới đang là thách thức không nhỏ đối với các quốc gia này./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03574 seconds with 8 queries