VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trong cuộc chiến ác liệt với Nga, một thủ lĩnh tiểu đoàn gốc Belarus tử trận (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626859)

PinaColada 05-17-2022 22:55

Trong cuộc chiến ác liệt với Nga, một thủ lĩnh tiểu đoàn gốc Belarus tử trận
 
1 Attachment(s)
Một thủ lĩnh tiểu đoàn gốc Belarus tử trận trong cuộc chiến ác liệt với Nga. Hăng tin Ukraine Pravda dẫn thông báo của tiểu đoàn này cho biết, Đại đội trưởng của tiểu đoàn Belarus "Kastuś Kalinoŭski" (được đặt theo tên của một nhà văn người Belarus) là Pavel "Volat" đă tử trận trong cuộc chiến với quân đội Nga tại Ukraine.

Một đại đội trưởng tiểu đoàn Belarus chiến đấu cho Ukraine được thông báo là đă tử trận trong một cuộc đụng độ ác liệt với quân đội Nga. Ảnh Pravda.

"Hôm nay, tiểu đoàn của chúng tôi đă bị tổn thất rất lớn. Trong cuộc tiến quân giải phóng một ngôi làng của Ukraine, đại đội trưởng Pavel "Volat", một thành viên của tiểu đoàn chúng tôi, đă bị trọng thương. Mọi người đă cố gắng đưa anh ấy đến bệnh viện" trong t́nh trạng nguy kịch, nhưng anh ấy đă không qua khỏi.

Các chiến binh gốc Belarus - đồng đội của Volat nhận xét rằng, đại đội trưởng của họ "thực sự là một chiến binh mạnh mẽ. Khi tham chiến ở Ukraine, Volat bị thương nhiều lần, nhưng mọi lần anh đều thoát chết, hồi phục và quay trở lại nhiệm vụ chiến đấu của ḿnh.

Theo trang tin Nashaniva, đây là chiến binh gốc Belarus thứ 6 thiệt mạng ở Ukraine kể từ tháng 2/2022, khi họ chiến đấu hỗ trợ các lực lượng Ukraine chống lại Nga.

Vào ngày 26/3, truyền thông Ukraine và phương Tây đưa tin tiểu đoàn Belarus mang tên Kastuś Kalinoŭski đă trở thành một phần của Lực lượng vũ trang Ukraine, và các chiến binh Belarus đă tuyên thệ chiến đấu v́ Ukraine.

Tiểu đoàn này được thành lập ở Kiev và được cho là có khoảng 20 chiến binh gốc Belarus. Trong một video, các chiến binh gốc Belarus đă thề sẽ giải phóng Mariupol bị bao vây khỏi lực lượng Nga.


"Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho tất cả cư dân của Mariupol và sẽ cố gắng giúp Ukraine giải phóng Mariupol. Mariupol là một thành phố của Ukraine và nó sẽ vẫn như vậy", các chiến binh tuyên bố.

Tiểu đoàn này sau đó cùng nhau hô vang: "Vinh quang Ukraine. Vinh quang các anh hùng. Belarus muôn năm".

Các nhà phân tích nói rằng các chiến binh gốc Belarus t́nh nguyện chiến đấu với lực lượng Ukraine có khả năng bị trừng phạt nếu họ trở về nước.

"Nếu là công dân Belarus, họ sẽ gặp một số khó khăn khi về nước. Việc gia nhập các lực lượng vũ trang nước ngoài là bất hợp pháp và Tổng thống Lukashenko sẽ tống họ vào tù. V́ vậy, những kẻ này chiến đấu không phải v́ đất nước của họ, mà là v́ các nước láng giềng. Họ là lính đánh thuê", một người dùng Reddit tên là Aspos b́nh luận.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03240 seconds with 8 queries