VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chiến đấu cơ Ukraine định đột kích vào Đảo Rắn bị Nga cho tan xác pháo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626861)

PinaColada 05-17-2022 23:00

Chiến đấu cơ Ukraine định đột kích vào Đảo Rắn bị Nga cho tan xác pháo
 
1 Attachment(s)
Nga tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ Ukraine định đột kích vào Đảo Rắn. Theo Reuters, hôm 17/5, Nga tuyên bố đă bắn rơi 3 chiến đấu cơ Ukraine, trong đó có 1 chiếc đang áp sát Đảo Rắn.

Theo đó, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố đă bắn rơi một chiến đấu cơ Su-24 của Ukraine gần Đảo Rắn - nơi đang trở thành "điểm nóng" chiến sự của 2 bên tham chiến. Đảo Rắn đă nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga ngay từ những giờ đầu của cuộc chiến nhưng gần đây các lực lượng Ukraine đang ra sức phản công để giành lại ḥn đảo chiến lược này.

Lực lượng vũ trang Ukraine gần đây đă công bố một video cho thấy họ bắn nổ một máy bay trực thăng của Nga trên Đảo Rắn.

Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Nga ngày 16/5 cho biết, họ đă bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Ukraine đang áp sát Đảo Rắn với ư định đột kích vào ḥn đảo.

Ngoài ra, Nga cũng bắn hạ 2 máy bay Su-25 gần Yevhenivka ở vùng Mykolaiv và Velyka Komyshuvakha ở Kharkiv.

Tên lửa chính xác cao của Nga cũng tấn công hai sở chỉ huy ở khu vực Kharkiv của Ukraine, đồng thời tấn công các mục tiêu khác bao gồm kho vũ khí và những nơi tập trung quân đội và thiết bị của Ukraine.

Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, các lực lượng của họ đă tiêu diệt 168 máy bay, 125 trực thăng, 889 máy bay không người lái, 307 hệ thống tên lửa pḥng không, 3.108 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraine.

Theo Reuters, các báo cáo từ Bộ Quốc pḥng Nga không thể được xác nhận một cách độc lập.

Về phần ḿnh, Ukraine tuyên bố rằng, họ đang tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở trọng yếu trên Đảo Rắn và các tàu thuyền của Nga đồng thời đă giành được những thắng lợi nhất định. Nếu quân đội Ukraine phản công thành công giành lại được quyền kiểm soát Đảo Rắn, điều đó có thể giúp họ một lần nữa kiểm soát vùng biển và không phận gần Odessa để đẩy mạnh phản công quân đội Nga.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03623 seconds with 8 queries