VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở quận Cam: Có tiết lộ mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626867)

pizza 05-17-2022 23:14

Nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở quận Cam: Có tiết lộ mới
 
1 Attachment(s)
Tiết lộ mới về nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở quận Cam. Nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà thờ ở quận Cam trước khi gây án đă dùng xích sắt khóa cửa và đổ keo vào ổ khóa, sau đó nổ súng vào đám đông phần lớn là người lớn tuổi.

Nghi phạm David Chou, 68 tuổi, dự kiến xuất hiện trước ṭa trong ngày 17/5 (giờ địa phương), theo Guardian.

Nghi phạm là một người nhập cư từ Trung Quốc đại lục, lớn lên ở Đài Loan và có bất b́nh với cộng đồng người Đài Loan.

David Chou, 68 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng ở nhà thờ tại miền Nam California. Ảnh: AFP.
Nhà chức trách cho biết nghi phạm Chou đă lái xe tới quận Cam vào ngày 14/5. Hôm sau, nghi phạm dự tiệc trưa do một nhà thờ của người Đài Loan tổ chức.

Tuy không quen ai ở đây, Chou dành ra một tiếng tán gẫu với khoảng 40 người tham dự rồi gây án, nhà chức trách cho biết.

Nghi phạm có 2 khẩu súng ngắn dùng cỡ đạn 9 mm có giấy tờ mua bán hợp pháp nhiều năm trước tại Las Vegas. Chou cũng mang theo 3 chiếc túi, đựng 4 thiết bị gây nổ dạng bom cháy và đạn dược bổ sung, bên cạnh những vật dụng khác.

Sau khi Chou nổ súng, một bác sĩ tên John Cheng, 52 tuổi, đă giằng co với đối phương để những người có mặt ở hiện trường khống chế và dùng dây điện thoại trói nghi phạm.

Bác sĩ Cheng sau đó tử vong, 4 người khác bị thương, trong đó người già nhất là 92 tuổi. Cảnh sát trưởng quận Cam Don Barnes nhận định hành động anh hùng của bác sĩ Cheng đă có thể giúp cứu mạng của “hàng chục người”.

Hiện chưa rơ động cơ ông Chou chọn tấn công vào nhà thờ ở Laguna Woods, thành phố bên bờ biển cách Los Angeles khoảng 80 km về đông nam với dân cư chủ yếu là người về hưu.

Cảnh sát trưởng Barnes cho biết động cơ gây án là sự thù ghét của Chou đối với Đài Loan, thể hiện qua những ghi chép viết tay của nghi phạm mà nhà chức trách t́m thấy.

Truyền thông Đài Loan cũng nói Chou có liên hệ với một tổ chức phản đối ḥn đảo này.

Trung Quốc đại lục luôn coi Đài Loan là một phần lănh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng dùng vũ lực thống nhất.

Ông Barnes cho biết Chou hành động một ḿnh và “không được cho là có liên quan tới bất cứ giáo hội hoặc tôn giáo nào, cũng như không có mối liên hệ trực tiếp với giáo hội hoặc thành viên giáo hội bị tấn công mà nhà chức trách biết tới nay”.

VietBF@ sưu tập

ngoclan2435 05-17-2022 23:23

Thằng súc vật Tầu phù này cho nó 1 viên đạn là xong, nuôi nó làm chi cho phí tiền đi.


All times are GMT. The time now is 02:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02534 seconds with 8 queries