VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Có gì bên dưới cây cầu cao nhất thế giới ở Trung Quốc: Kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất châu Á (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1626898)

TinNhanh247 05-18-2022 01:10

Có gì bên dưới cây cầu cao nhất thế giới ở Trung Quốc: Kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất châu Á
 
1 Attachment(s)
Cầu Beipanjiang thu hút nhiều du khách nhờ phong cảnh đầy ấn tượng khi ngắm nhìn ở cả phía trên và dưới cầu.

Nằm giữa hai tỉnh Quý Châu và Vân Nam của Trung Quốc, cầu Duge (còn gọi là cầu Beipanjiang) từng được biết đến là cây cầu cao nhất thế giới, do Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận vào năm 2018. Cầu có phần tháp chính cao 269 mét, phần thân nằm ở độ cao 565 mét so với mặt sông (tương đương chiều cao của tòa nhà 200 tầng).

Cầu dây văng bê tông Beipanjiang bắc ngang qua sông Beipan, kết nối thành phố Tuyên Uy (Vân Nam) và Liupanshui (Quý Châu), giúp giảm thời gian đi lại giữa hai thành phố từ 4 giờ xuống còn hơn một giờ đồng hồ.

Di chuyển ở độ cao 566 mét, không có gì lạ khi người tham gia giao thông được chiêm ngưỡng phong cảnh nguyên sơ, mây mù giăng lối. Do đó, cây cầu thu hút không ít du khách trong và ngoài nước.

Ngoài khung cảnh trên cầu, cảnh quan bên dưới cũng được nhiều người quan tâm. Bên dưới cây cầu cao này là "vết nứt trên trái đất" - hẻm núi sông Nizhu.


Ảnh: Getty Images.


Cầu Beipanjiang có 4 làn xe lưu thông. Ảnh: ImagineChina.

Hẻm núi lớn sông Nizhu nằm ở thị trấn Puli, thành phố Tuyên Uy, tỉnh Vân Nam. Đây là một nhánh của sông Beipan, hẻm núi lớn kỳ vĩ, đẹp đẽ và huyền diệu nhất ở thành phố Tuyên Uy. Nó được ví là "xứ sở thần tiên" trên trái đất.

Ẩn mình dưới cây cầu cao nhất thế giới và bao quanh bởi những vách đá, thác nước hùng vĩ, hẻm núi sông Nizhu hiểm trở này là nơi biệt lập với thế giới. Do điều kiện địa lý đặc biệt và không nhiều người lui đến, hẻm núi sông Nizhu trở thành nơi sinh sống của loài khỉ hoang dã. Chúng được tìm thấy trên các vách đá ở hai bên hẻm núi.

Những hang động đá vôi kỳ dị, rừng cây cổ thụ đổ bóng, suối trong vắt tạo nên cảnh quan kỳ vĩ. Bạn có thể lắng nghe "bản giao hưởng" thiên nhiên, tạo nên từ tiếng nước chảy róc rách, gió thổi qua tán lá, chim muông vui đùa...

Đáng chú ý, những vách đá ở hai bên sông có độ dốc gần như thẳng đứng. Từ dưới thung lũng nhìn lên, chúng như tấm rèn lớn treo giữa trời, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Phía trên sông Nizhu là 3 thác nước có độ sụt lớn nhất châu Á với động lực như sấm sét. Thác Angel có độ sụt 979 mét, thác Winhuo và Puli Fanhuo chảy từ độ cao 500 mét. Dòng chảy ào ạt nhô ra từ sâu trong bụi rậm bên rìa vách đá, chúng hợp thành bức tranh phong cảnh ba thác nước.


Sông Nizhu. Ảnh: yunnanexploration.com.


Ảnh: 163.


All times are GMT. The time now is 12:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03929 seconds with 8 queries