VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   Chiếc máy tính này đă chạy trong 6 tháng và được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng vi khuẩn lam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627473)

TinNhanh247 05-19-2022 03:57

Chiếc máy tính này đă chạy trong 6 tháng và được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng vi khuẩn lam
 
1 Attachment(s)
Một nhóm các nhà nghiên cứu đă cung cấp năng lượng cho một máy tính trong hơn sáu tháng bằng cách sử dụng quá tŕnh quang hợp.

Những trường hợp tồi tệ nhất mà các chuyên gia công nghệ từng 'vấp' phải khi làm việc
Hệ thống đă sử dụng một thùng nhỏ chứa tảo lam để tạo ra năng lượng. Nó đă được đặt trên bệ cửa sổ trong sáu tháng trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021. Trong suốt thời gian đó, năng lượng từ quá tŕnh quang hợp đă được tạo ra và cung cấp cho một máy tính chạy bộ vi xử lư Arm.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Christopher Howe tại Đại học Cambridge. Howe cùng với các đồng nghiệp của ḿnh đă chế tạo một hộp đựng nhỏ có kích thước gần bằng một cục pin AA. Họ làm viên pin này từ nhôm và nhựa trong. Sau đó, họ đặt một đàn vi khuẩn lam có tên là Synechocystis sp. PCC 6803 vào pin.


Thường được gọi là "tảo lam", loại vi khuẩn lam này tạo ra oxy khi nó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời bằng cách sử dụng quá tŕnh quang hợp. Các nhà nghiên cứu đă sử dụng quá tŕnh này để khai thác sức mạnh quang hợp. Sau đó, hệ thống đă cung cấp một ḍng điện liên tục qua cực dương và cực âm của viên pin, từ đó cung cấp năng lượng cho bộ xử lư Arm.

Nh́n chung, hệ thống này có vẻ rất cơ bản, nhưng đó là bằng chứng cho thấy pin sử dụng năng lượng quang hợp có thể được sử dụng trong thiết bị điện tử. Để kiểm tra dung lượng tổng thể của pin, các nhà nghiên cứu đă lập tŕnh để máy tính chạy trong chu kỳ 45 phút. Trong các chu kỳ đó, máy tính tính tổng các số nguyên liên tiếp để mô phỏng khối lượng công việc của nó.

Máy tính cần khoảng 0,3 microwatt năng lượng trong các chu kỳ đó. Sau đó, nó sẽ ở chế độ chờ trong 15 phút, sử dụng khoảng 0,24 microwatt điện. Điều đáng ngạc nhiên là sức mạnh quang hợp đă hoạt động trong suốt sáu tháng mà không hề bị gián đoạn. Ngoài ra, cỗ máy tiếp tục chạy trong sáu tháng nữa sau khi thử nghiệm kết thúc.


Các nhà nghiên cứu không chắc chắn chính xác nguồn gốc của năng lượng quang hợp là ǵ. Howe nói rằng có thể vi khuẩn lam tự sản sinh ra các electron.

Cũng có thể, chúng chỉ đơn giản là tạo ra các điều kiện cho phép cực dương bằng nhôm tạo ra các electron. Sự ăn ṃn của nhôm bên trong thùng chứa gây ra một phản ứng hóa học cho phép nó tạo ra các electron. Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân của sức mạnh quang hợp là ǵ, công nghệ này vẫn đầy hứa hẹn.

Howe tin rằng họ có thể mở rộng quy mô hơn nữa. Điều này sẽ cho phép năng lượng quang hợp cung cấp năng lượng cho vô số thiết bị điện tử. Tuy nhiên, ông nói rằng cần nghiên cứu sâu hơn về chủ đề này để xem có thể mở rộng quy mô của nó đến đâu.
Các nhà nghiên cứu tin rằng chúng ta có thể tạo ra các loại pin quang hợp tương tự với giá rất rẻ. Họ cũng tin rằng có thể nh́n thấy các khả năng thương mại của công nghệ này trong ṿng 5 năm tới. Trước đây, các nghiên cứu tương tự đă cho phép chúng ta khai thác ánh sáng mặt trời, bao gồm cả việc biến ánh sáng mặt trời và nước thành nhiên liệu.


All times are GMT. The time now is 03:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03379 seconds with 8 queries