VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Đối phó với t́nh trạng khan hiếm sữa bột: Biden viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627503)

pizza 05-19-2022 07:56

Đối phó với t́nh trạng khan hiếm sữa bột: Biden viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng
 
1 Attachment(s)
Ông Biden dùng đạo luật khẩn cấp để giải quyết việc thiếu sữa bột ở Mỹ. Ngày 18/5. Tổng thống Joe Biden thông báo biện pháp mới để giảm bớt t́nh trạng thiếu sữa bột trẻ em đang diễn ra ở Mỹ, bao gồm cả việc viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng (DPA).

Thông báo này đồng nghĩa chính phủ liên bang sẽ ưu tiên các thành phần chính để sản xuất sữa công thức và buộc những nhà cung cấp nguyên liệu sữa bột trẻ em phải ưu tiên giao hàng cho các nhà sản xuất, theo NBC.

"Hôm nay, tôi đang viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng để đảm bảo rằng các nhà sản xuất có thành phần cần thiết để sản xuất sữa bột an toàn, lành mạnh cho trẻ sơ sinh", ông Biden phát biểu tại Nhà Trắng.

Theo CNN, đạo luật này cho phép chính phủ Mỹ kiểm soát nhiều hơn đối với sản xuất công nghiệp trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài việc viện dẫn DPA, ông Biden c̣n khởi động một chương tŕnh sử dụng máy bay quân sự của Mỹ để nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài.

Thông báo của ông Biden được đưa ra sau khi một nhóm nhà lập pháp lưỡng đảng kêu gọi ông viện dẫn DPA để thúc đẩy sản xuất sữa bột trong bối cảnh t́nh trạng thiếu hụt ngày càng trầm trọng. Trong những năm gần đây, đạo luật này đă được sử dụng để đối phó với Covid-19.

Hôm 18/5, ông Biden cũng tŕnh bày chi tiết về một nỗ lực khác nhằm giải quyết t́nh trạng thiếu hụt. Theo đó, Mỹ sẽ sử dụng máy bay quân sự để nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài.

Ông đă công bố chương tŕnh Operation Fly Formula để có thể đẩy nhanh việc nhập khẩu sữa bột cho trẻ em và “có thêm sữa bột trong các cửa hàng càng sớm càng tốt", ông Biden nói.

"Tôi đă chỉ đạo Bộ Quốc pḥng, cũng như Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cử máy bay ra nước ngoài nhận sữa bột trẻ em, loại đáp ứng được các tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn của Mỹ, để chúng ta có thể đưa nó lên kệ hàng nhanh hơn”, ông Biden tuyên bố.

VietBF@ sưu tập

Thai Binh 05-19-2022 09:31

Họ Đỗ...tên Thừa?


All times are GMT. The time now is 01:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03640 seconds with 8 queries