VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Có tới 16.000 binh sĩ Ukraine hiện đang bị bao vây ở Donbass (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627526)

PinaColada 05-19-2022 08:22

Có tới 16.000 binh sĩ Ukraine hiện đang bị bao vây ở Donbass
 
1 Attachment(s)
LPR nói 16.000 binh sĩ Ukraine bị bao vây ở Donbass. Vitaly Kiselev- Trợ lư Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Cộng ḥa Nhân dân Luhansk (LPR), cho biết trên Channel 1 rằng, có tới 16.000 binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đă được bố trí gần các thị trấn Severodonetsk và Lysichansk trong t́nh trạng bao vây.
.
Các quân nhân của Lực lượng Quân sự Ukraine trong một hầm trú ẩn ở vùng Luhansk vào ngày 5/3. Ảnh Fox News

Các hăng truyền thông Nga đưa tin, trợ lư Bộ trưởng Bộ Nội vụ LPR, Vitaly Kiselev cho biết, quân đội Ukraine đă bị bao vây gần các thị trấn Severodonetsk và Lysychansk ở miền đông Luhansk.

Ông Kiselev cho biết, những binh sĩ Ukraine này có khả năng được lệnh không rút lui và các mệnh lệnh tương tự đă được truyền đến lực lượng quân đội Ukraine đang đóng quân gần thành phố Rubizhnoye, miền Đông nước này.

Ông Kiselev cũng cáo buộc rằng các chỉ huy cấp cao của quân đội Ukraine đă rời khỏi khu vực một tháng trước. Fox News không thể xác minh những cáo buộc này một cách độc lập.

Các quan chức quốc pḥng Ukraine chưa b́nh luận về các tuyên bố của nhóm ly khai thân Nga.

Thay vào đó, trong tuyên bố ngày 18/5, Bộ Quốc pḥng Ukraine nói rằng Nga đă "chịu tổn thất" và "rút lui" trong bối cảnh giao tranh tại một khu vực được gọi là Sirotyne gần Severodonetsk và Lysychansk.

Một hăng thông tấn Ukraine ngày 16/5 đưa tin rằng Nga đang tiến quân ở Luhansk trong một nỗ lực lớn hơn để bảo vệ tuyến đường tiếp tế ở miền đông Ukraine.

Phần lớn các trận giao tranh khốc liệt vẫn ở các vùng phía đông Luhansk và Dontesk. Một quan chức quốc pḥng Ukraine ngày 17/5 cho rằng các lực lượng Ukraine đă đạt được những bước tiến bên ngoài thành phố Kharkiv ở phía đông bắc nước này. Quan chức này cho biết: "Người Ukraine đă có thể đẩy lùi các lực lượng Nga.

Kharkiv là một thành phố quan trọng về mặt chiến lược đối với các lực lượng Nga và được sử dụng như một con đường huyết mạch để nối các hoạt động của Nga theo hướng Donbass.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03590 seconds with 8 queries