VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tịch thu 113 máy bay thương mại của công ty nước ngoài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627555)

Romano 05-19-2022 09:17

Nga tịch thu 113 máy bay thương mại của công ty nước ngoài
 
1 Attachment(s)
Tổng cộng 113 máy bay và 11 động cơ phản lực của AerCap Holding - công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới - bị thu giữ.
Theo CNN, đây là động thái của chính phủ Nga nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt từ phương Tây sau khi tấn công Ukraine.

Đợt tịch thu tài sản hàng không lớn chưa từng có khiến AerCap thiệt hại khoảng 2,7 tỷ USD trước thuế trong quư. Thay v́ ghi nhận 500 triệu USD lợi nhuận, công ty lỗ ṛng khoảng 2 tỷ USD.

Tuy nhiên, giới lănh đạo của AerCap vẫn tỏ ra lạc quan trước t́nh h́nh kinh doanh hiện tại. Họ kỳ vọng nhu cầu di chuyển hàng không sẽ tiếp tục phục hồi trong giai đoạn hậu đại dịch.

Trước khi bị chính quyền Nga phong tỏa tài sản, AerCap đă thu hồi thành công 22 máy bay cùng 3 động cơ. Sau khi công bố báo cáo, cổ phiếu của hăng hàng không có trụ sở tại Dublin đă tăng 6%.Công ty đă thực hiện các thủ tục bảo hiểm để được bồi thường thiệt hại, một trong những công ty bảo hiểm có khả năng phải chi trả cũng đến từ Nga. Song, các khoản bồi hoàn vẫn chưa chắc chắn về thời gian và số lượng.

AerCap sở hữu tổng cộng 1.624 máy bay, do đó, số lượng máy bay bị Nga thu giữ chỉ chiếm chưa đến 5% giá trị của đội bay. Trong thời kỳ đại dịch, AerCap c̣n thâu tóm thêm đối thủ GECAS từ General Electric.

Richard Aboulafia - lănh đạo của AeroDynamic Advisory - cho biết công ty có thể dễ dàng giải quyết các khoản lỗ tài chính này. Nhưng, ngay cả khi chiến tranh kết thúc và lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, những chiếc máy bay này cũng khó quay trở lại hoạt động do đă mất chứng chỉ bay.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích hàng không Cirium, các hăng bay của Nga vận hành 861 máy bay thương mại tính đến thời điểm tấn công Ukraine (24/2). Dẫu vậy, hơn một nửa số máy bay đó, với giá trị thị trường ước tính khoảng 9,2 tỷ USD, thuộc sở hữu của các công ty cho thuê từ phương Tây.

Lệnh trừng phạt của phương Tây đă yêu cầu các hăng cho thuê triệu hồi máy bay vào tháng 3. Song, chỉ khoảng 79 chiếc được thu hồi, số c̣n lại có nguy cơ bị Nga đưa vào kế hoạch quốc hữu hóa.


All times are GMT. The time now is 22:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02438 seconds with 8 queries