VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những thiết bị nào tiêu thụ điện nhiều nhất trong nhà bạn? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627569)

Romano 05-19-2022 09:26

Những thiết bị nào tiêu thụ điện nhiều nhất trong nhà bạn?
 
1 Attachment(s)
Ai cũng biết máy điều ḥa nhiệt độ ngốn điện khủng khiếp, nhưng ít ai ngờ rằng một số thiết bị "khiêm tốn" khác cũng gây tốn điện không kém.
Hóa đơn tiền điện là một trong những hóa đơn khiến các bà nội trợ "chóng mặt" nhất. Để có thể tiết kiệm tiền điện, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất.

Điều ḥa nhiệt độ

Máy điều ḥa không phải là thiết bị có công suất lớn nhất trong gia đ́nh nhưng lại tiêu thụ lượng điện lớn nhất bởi nhu cầu sử dụng rất cao, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Nhiều gia đ́nh có thói quen bật điều ḥa gần như quanh năm, những hôm quá rét th́ chuyển từ chế độ mát sang chế độ ấm. Để tiết kiệm điện, cần bảo dưỡng định kỳ cho máy điều ḥa và bảo đảm cách nhiệt tốt cho ngôi nhà, để mức nhiệt độ hợp lư...

Tủ lạnh

Đây là một trong những thủ phạm âm thầm ngốn điện trong nhà bạn. Tuy công suất không quá lớn nhưng tủ lạnh hoạt động suốt ngày đêm nên tiêu thị lượng điện không hề nhỏ.

Một chiếc tủ lạnh 150 lít, công suất 100-150 W sẽ tiêu thụ khoảng 4 kWh đến 5 kWh điện mỗi ngày. Tủ lạnh có công suất và kích thước lớn hơn sẽ tiêu thụ khoảng 6 kWh điện mỗi ngày. Chưa kể, việc bạn mở tủ nhiều lần và không nhanh chóng đóng lại sẽ khiến hóa đơn tiền điện càng đội lên.

Máy sưởi

Máy sưởi thậm chí c̣n tốn điện hơn cả điều ḥa. Công suất máy sưởi dầu có thể cao tới 2.000W. Nhiều gia đ́nh nhận thấy vào những tháng rét nhất, hóa đơn tiền điện tăng cao hơn cả tháng cao điểm mùa hè.

Nồi cơm điện

Thiết bị này vốn không tiêu thụ nhiều điện, nhưng cách sử dụng lại khiến nó trở thành thủ phạm làm hóa đơn tiền điện tăng. Nhiều người cắm cơm rất sớm và để như vậy mấy tiếng đồng hồ, ăn xong c̣n thừa thậm chí c̣n cắm điện tiếp để giữ ấm. Đây là thói quen gây lăng phí điện năng, v́ chiếc nồi cơm điện khoảng 1,2 lít thường có công suất 350-400W, nếu hoạt động trong hai giờ sẽ tiêu thụ khoảng 0,75 kWh điện.

Tivi

Nhiều người nghĩ lượng điện cho tivi th́ đáng bao nhiêu, v́ công suất của nó khá nhỏ. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc tivi 32 inch có công suất khoảng 40W nếu được bật liên tục ngày đêm th́ rất tốn điện. Ở trạng thái không hoạt động, chiếc TV đang cắm điện cũng khiến gia đ́nh bạn tốn thêm khoảng 500.000 đồng tiền điện mỗi năm.

Máy tính

Máy tính (cả loại để bàn và laptop) vẫn sẽ hoạt động ngầm ngay cả khi bạn đă tắt nó. Các thiết bị này ngốn khoảng 96W mỗi ngày. Như vậy mỗi tháng, bạn sẽ tốn thêm 3 số điện cho mỗi chiếc máy tính. Nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ “sleep” th́ con số này sẽ đội lên hàng chục lần. Để tiết kiệm điện, hăy tắt nguồn và rút phích cắm khi bạn không sử dụng máy tính

Máy sấy quần áo

Danh sách các thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất không thể thiếu máy sấy quần áo. Với công suất 2.000 - 3.000W, mỗi lần chạy khoảng 1 giờ, lượng điện nó "ngốn" không thể coi nhà nhỏ. V́ thế, bạn nên tranh thủ những ngày nắng để phơi quần áo cho khô tự nhiên.

Quạt lạnh

Quạt lạnh loại b́nh thường có công suất 80 - 200W, nếu bạn bật 6 giờ mỗi ngày th́ sẽ tiêu tốn khoảng 0,48 kWh đến 1,2 kWh.

Quạt điện thông thường có công suất khoảng 40W, nếu bật mỗi ngày 5 tiếng đồng hồ ở tốc độ cao nhất th́ bạn sẽ phải trả thêm tiền cho 2 số điện mỗi tháng so với việc để quạt chạy ở mức độ thấp nhất.


All times are GMT. The time now is 04:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04005 seconds with 8 queries