VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Google Nga chuẩn bị phải tuyên bố phá sản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627605)

sunshine1104 05-19-2022 11:22

Google Nga chuẩn bị phải tuyên bố phá sản
 
1 Attachment(s)
Google sẽ nộp đơn phá sản tại Nga sau khi nước này thu giữ tài khoản ngân hàng của công ty, cũng như các hoạt động đă bị ngưng trệ.

"Trước đây, chúng tôi thông báo sẽ tạm dừng phần lớn các hoạt động thương mại của ḿnh ở Nga", phát ngôn viên Google cho biết qua email với Fortune. "Việc Nga thu giữ tài khoản ngân hàng của Google Nga khiến văn pḥng của chúng tôi tại đây không thể hoạt động, bao gồm việc tuyển dụng, trả lương cho nhân viên, trả tiền cho nhà cung cấp, đối tác cũng như đáp ứng các nghĩa vụ tài chính khác".

Ngày 18/5, cơ quan đăng kư doanh nghiệp của Nga Fedresurs thông báo đă nhận được văn bản từ công ty con của Google tại nước này với nội dung "đă thấy trước sự phá sản của chính ḿnh và không thể thực hiện các nghĩa vụ tiền tệ".

Kể từ khi Nga có các hoạt động quân sự ở Ukraine, Google và nhiều công ty công nghệ khác chọn cách ngừng hoạt động tại đây. Công ty thuộc Alphabet đ́nh chỉ các quảng cáo ở Nga từ tháng 3, cũng như dừng hoạt động thanh toán Google Play, tức người dùng nước này không thể mua ứng dụng hoặc đăng kư mua hàng trong ứng dụng nữa.

Tuy nhiên, Google cũng khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ miễn phí như Search, YouTube , Gmail, Maps, Android và cửa hàng ứng dụng Google Play. "Mọi người ở Nga vẫn có thể tiếp cận thông tin chất lượng nếu tin tưởng vào các dịch vụ của chúng tôi", đại diện Google nói.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ WSJ, Google đă chuyển phần lớn nhân viên của ḿnh khỏi Nga - động thái cho thấy việc chấm dứt sự hiện diện thương mại ở nước này sẽ diễn ra trong tương lai gần. Trang này cho biết, với việc bị Nga hạn chế cộng thêm nhân viên sắp rời đi, Google tại Nga sẽ sớm tuyên bố phá sản.

Google từng đóng cửa văn pḥng của ḿnh ở Nga năm 2014 nhưng sau đó hoạt động trở lại. Hồi tháng 4, công ty bị ṭa án Moscow phạt 11 triệu rúp (170.000 USD) v́ phát tán thông tin không chính xác trên YouTube, theo hăng thông tấn Tass.

Ngoài Google, nhiều công ty Mỹ, như Apple, Ikea, Pepsi... đă hạn chế hoặc rút các hoạt động tại Nga.


All times are GMT. The time now is 16:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries