VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tuyên bố có hơn 1.700 lính Ukraine ở Azovstal ra hàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1627615)

sunshine1104 05-19-2022 11:29

Nga tuyên bố có hơn 1.700 lính Ukraine ở Azovstal ra hàng
 
1 Attachment(s)
Nga cho biết hơn 1.700 lính Ukraine ở nhà máy Azovstal đă ra đầu hàng, nhưng vẫn c̣n một số tay súng bám trụ bên trong hầm ngầm.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm nay cho biết thêm 771 binh sĩ trong nhà máy thép Azovstal chấp nhận buông vũ khí đầu hàng, nâng tổng số lính ra hàng lên 1.730 kể từ khi Ukraine thông báo kết thúc nhiệm vụ chiến đấu ở Mariupol.

Trong số này, các thương binh được chuyển tới điều trị tại bệnh viện Novoazovsk ở khu vực do dân quân Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng kiểm soát, những người c̣n lại được lực lượng Nga đưa tới trại giam ở thị trấn Yelenovka, ngoại ô thành phố Donetsk.

Con số binh sĩ đầu hàng do Nga và Ukraine đưa ra vẫn mâu thuẫn nhau. Kiev hôm 17/5 nói rằng 250 binh sĩ đă đầu hàng, song không cho biết có bao nhiêu người ở bên trong.

Denis Pushilin, lănh đạo DPR, cho hay hơn một nửa binh sĩ Ukraine đă rời nhà máy thép Azovstal, song không nêu con số cụ thể. Ông Pushilin hôm qua nói rằng các chỉ huy cấp cao nhất của lực lượng pḥng thủ Mariupol vẫn đang ở bên trong hầm ngầm nhà máy.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1652959718
Thương binh Ukraine được điều trị tại bệnh viện ở Novoazovsk hôm 18/5. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga.

Giới chức Ukraine từ chối b́nh luận về tương lai của những người lính đă đầu hàng lực lượng Nga.

"Chính phủ đang nỗ lực tối đa để giải cứu những người lính của chúng ta. Bất kỳ thông tin nào được công khai đều có thể gây nguy hiểm cho quá tŕnh đó", người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Ukraine Oleksandr Motuzaynik phát biểu trong một cuộc họp báo.

Nhà máy gang thép Azovstal là nơi cố thủ của các thành viên Tiểu đoàn Azov, lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine, kể từ khi thành phố Mariupol bị Nga vây hăm hồi đầu tháng 3. Ukraine tuần trước cho biết gần như toàn bộ dân thường ẩn náu tại cơ sở đă được sơ tán thành công nhờ hành lang nhân đạo do Liên Hợp Quốc và Hội Chữ thập đỏ Quốc tế phối hợp thực hiện.

Bộ Quốc pḥng Nga đầu tuần này thông báo đă đạt được thỏa thuận với Ukraine để đưa lính Ukraine ra khỏi nhà máy Azovstal. Tuy nhiên, cả Moskva và Kiev đều không cung cấp thông tin cụ thể về thỏa thuận. Ukraine sau đó thông báo kết thúc nhiệm vụ chiến đấu ở thành phố miền nam Mariupol.

H́nh ảnh được truyền thông đăng tải vài ngày qua cho thấy các chuyến xe buưt chở binh sĩ Ukraine rời nhà máy Azovstal đến các thị trấn do phe ly khai thân Nga kiểm soát, dưới sự giám sát của lực lượng Nga.

Thứ trưởng Quốc pḥng Ukraine hy vọng binh sĩ đầu hàng sẽ được trao đổi với tù binh Nga, trong khi các nhà điều tra Nga nói rằng họ có kế hoạch thẩm vấn và có thể khởi tố các thành viên Tiểu đoàn Azov về "những tội ác mà họ đă gây ra đối với dân thường ở đông nam Ukraine".

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin hôm 17/5 tuyên bố đang xem xét khả năng áp lệnh cấm trao đổi tù binh nhà máy thép Azovstal, v́ coi lực lượng này là hiện thân của chủ nghĩa cực đoan chống Nga.


All times are GMT. The time now is 12:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03828 seconds with 8 queries