VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ thúc Triều Tiên đối thoại sau vụ phóng tên lửa đạn đạo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1629962)

PinaColada 05-25-2022 06:36

Mỹ thúc Triều Tiên đối thoại sau vụ phóng tên lửa đạn đạo
 
1 Attachment(s)
Lên án việc Triều Tiên tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi B́nh Nhưỡng không tiến hành thêm các hành động khiêu khích và tham gia vào đối thoại bền vững và thực chất.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1653460490
Người dân theo dơi qua màn h́nh tivi ở nhà ga Seoul, Hàn Quốc về vụ phóng thử được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, ngày 25/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, Mỹ đă lên án việc Triều Tiên tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo sáng 25/5, đồng thời kêu gọi B́nh Nhưỡng lựa chọn đối thoại.

Trong một phát biểu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Mỹ lên án Triều Tiên thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo. Chúng tôi kêu gọi B́nh Nhưỡng không tiến hành thêm các hành động khiêu khích và tham gia vào đối thoại bền vững và thực chất."

Trong sáng 25/5, Ngoại trưởng Hàn Quốc và Mỹ đă có cuộc điện đàm, nhất trí phản đối mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai bên đă nhất trí hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc Liên hợp quốc về Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc cũng huy động khoảng 30 máy bay chiến đấu F-15K trong cuộc huấn luyện được tổ chức ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết trong số 3 tên lửa mà Triều Tiên đă phóng trước đó cùng ngày, dường như có 1 tên lửa đạn liên lục địa (ICBM).

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Triều Tiên đă phóng 3 tên lửa từ khu vực Sunan ở thủ đô B́nh Nhưỡng vào khoảng 6h (giờ địa phương, tức 4h theo giờ Hà Nội), 6h37' và 6h42'.

Tên lửa đầu tiên nhiều khả năng là một ICBM. Tên lửa này đă bay khoảng 360km, ở độ cao tối đa 540km. Quân đội Hàn Quốc cho rằng đây có thể là ICBM Hwasong-17 mới nhất của Triều Tiên.

Tên lửa thứ 2, được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), có độ cao khoảng 20km và "đă biến mất" - một dấu hiệu cho thấy vụ phóng thất bại. Tên lửa thứ 3, cũng được cho là SRBM, đă bay được quăng đường 760km ở độ cao 60km.


All times are GMT. The time now is 17:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02607 seconds with 8 queries