VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine cam kết cuối năm sẽ tiến vào Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1629969)

PinaColada 05-25-2022 06:40

Ukraine cam kết cuối năm sẽ tiến vào Crimea
 
1 Attachment(s)
Người đứng đầu cơ quan t́nh báo quân đội Ukraine tuyên bố những xoay chuyển cuộc xung đột với Nga sẽ xảy ra vào tháng 8, theo RT.

Quân đội Ukraine được cho là sẽ “lật ngược t́nh thế” trong cuộc xung đột với Nga và tiến vào Crimea vào cuối năm nay, theo Kirill Budanov, người đứng đầu bộ phận t́nh báo của Bộ Quốc pḥng Ukraine.


T́nh h́nh trên chiến trường sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho Kiev kể từ tháng 8 khi vũ khí do phương Tây cung cấp đến tay các đơn vị Ukraine, Budanov nói. “đó sẽ là sự thay đổi v́ hiện nay chúng ta đang thiếu vũ khí hạng nặng một cách trầm trọng"...

"Nga có 12 tháng để tiến hành một cuộc chiến toàn diện" và sau đó xung đột giữa Kiev và Moskva sẽ kết thúc với việc "trả lại các vùng lănh thổ”, giám đốc t́nh báo tuyên bố.

Khi được hỏi liệu “những vùng lănh thổ” đó có bao gồm Crimea, nơi đă bỏ phiếu trưng cầu để rời Ukraine và sáp nhập Nga năm 2014 hay không, Budanov trả lời rằng “vào cuối năm nay, ít nhất chúng tôi phải tiến vào lănh thổ Crimea”.

Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu, người cũng phát biểu cùng ngày, tuy nhiên đưa ra những dự đoán hoàn toàn khác về những ǵ sẽ xảy ra trên thực địa.

Ông nói: “Bất chấp sự hỗ trợ quân sự quy mô lớn từ phương Tây cho chính quyền Kiev và áp lực trừng phạt đối với Nga, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động quân sự đặc biệt cho đến khi hoàn thành tất cả các mục tiêu”.

Nga khởi động chiến dịch ở Ukraine vào cuối tháng 2, tuyên bố rằng v́ Kiev không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận Minsk, được kư kết lần đầu tiên vào năm 2014. Moskva công nhận hai nước cộng ḥa tự xưng vùng Donbass là Donetsk và Lugansk.

Điện Kremlin kể từ đó yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ tham gia vào khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch kiểm soát hai khu vực Donbass bằng vũ lực.

Tuy nhiên thêm một số nước châu Âu thể hiện ư định gia nhập NATO. Các cuộc đàm phán ḥa b́nh đ́nh trệ và Tổng thống Ukraine nói sẽ chỉ gặp Tổng thống Nga Putin để đàm phán.

Các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trong đó Đan Mạch sẽ chuyển giao các hệ thống tên lửa pḥng thủ bờ biển Harpoon của nước này cho Ukraine, một trong nhiều gói viện trợ vũ khí bổ sung sắp được các nước phương Tây cung cấp cho chính quyền Kiev.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga trong khi đó dường như đă đi đến "giới hạn". EU sau thời gian tranh căi về lệnh cấm dầu với Moskva vẫn chưa đưa ra được gói trừng phạt cuối cùng.

Thai Binh 05-25-2022 12:22

Quote:

Ukraine cam kết cuối năm sẽ tiến vào Crimea
Ukraine phải giải phóng Crimea.


All times are GMT. The time now is 20:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03625 seconds with 8 queries