VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Một số địa phương không nhận thêm vaccine COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630053)

Romano 05-25-2022 09:10

Một số địa phương không nhận thêm vaccine COVID-19
 
1 Attachment(s)
Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vaccine COVID-19.
Bộ Y tế vừa có công điện gửi các địa phương đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vaccine pḥng COVID-19.

Tính đến ngày 21-5-2022, cả nước đă tiêm được hơn 219 triệu liều vaccine pḥng COVID-19, các địa phương đă tổ chức tiêm chủng trong thời gian qua đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả, đạt tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cao.

Hiện nay số vaccine Bộ Y tế tiếp nhận đủ để sử dụng tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng. Bộ cũng đă có văn bản đề nghị các địa phương rà soát đối tượng tiêm và đề xuất nhu cầu vaccine trong thời gian tới.Tuy nhiên, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các địa phương có văn bản đăng kư nhu cầu tháng 5 và 6-2022 chưa đầy đủ, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vaccine hoặc điều chuyển vaccine đă được phân bổ dẫn đến việc có thể không đạt được mục tiêu.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát đối tượng. Đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quư II năm 2022.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho đối tượng cần tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giao chỉ tiêu tiêm chủng cho các quận, huyện, thị xă, thành phố thuộc tỉnh và các xă, phường, thị trấn. Những nơi tiêm chủng chậm cần điều ngay lực lượng hỗ trợ để tiêm nhanh nhất có thể.

Nếu địa phương nào không tiếp nhận đủ vaccine sử dụng để tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương th́ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.


All times are GMT. The time now is 09:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04202 seconds with 8 queries