VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Sân bay Tân Sơn Nhất chấn chỉnh xe hợp đồng sau vụ việc 'làm giá' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630062)

Romano 05-25-2022 09:25

Sân bay Tân Sơn Nhất chấn chỉnh xe hợp đồng sau vụ việc 'làm giá'
 
1 Attachment(s)
Lănh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đă có văn bản yêu cầu các hăng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ sau vụ việc do TS Lê Đăng Doanh phản ánh.
Cụ thể, cơ quan quản lư sân bay này đă yêu cầu các đơn vị vận hành dịch vụ xe hợp đồng quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để t́nh trạng vi phạm các quy định như từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ư làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đă niêm yết.

Bên cạnh đó, Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải có bảng giá đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường… tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lư, vi phạm hợp đồng đă kư, sân bay sẽ xem xét đánh giá khi kư hợp đồng mới.

Theo ghi nhận, t́nh h́nh hoạt động của các loại xe hợp đồng, xe taxi truyền thống và taxi công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua đă có một số chuyển biến. Tại khu vực sảnh ga đến, không c̣n t́nh trạng nhân viên các hăng xe mời gọi, chèo kéo khách như trước. Tại các quầy dịch vụ cũng có đầy đủ bảng thông tin về giá các chuyến đi, theo từng cự ly cụ thể.Trước đó, TS Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lư kinh tế Trung ương (CIEM) - cho biết có chuyến công tác vào TP.HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 14/5. Sau khi hạ cánh, ông Doanh gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội đến để chở về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ, nơi diễn ra cuộc họp với quăng đường khoảng 3 km.

"Về tới nơi tôi mới nh́n giá cước và tài xế yêu cầu trả 198.000 đồng, c̣n trong biên lai hợp đồng vận chuyển ghi 180.000 đồng. Tôi gọi xe ở khu vực bên trong nhà ga nên nghĩ đă được quản lư về giá cước, v́ mức cước như trên cho một quăng đường 3 km là quá đắt, cần phải xem lại giá cước vận chuyển hành khách", TS Doanh chia sẻ.

Vị này cũng bức xúc về việc với mức giá trên, mỗi ngày lượng khách qua sân bay đặt dịch vụ xe dạng này đă bị "làm giá" là rất đáng kể và đặt vấn đề về trách nghiệm của cơ quan quản lư nhà nước trong việc giám sát giá cước của các doanh nghiệp xe hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về mức giá 180.000 đồng cho quăng đường 3km, nguồn tin của Zing tại Satsco chia sẻ dịch vụ xe của doanh nghiệp khác với xe taxi chạy theo cước đồng hồ và taxi công nghệ, do đó mức giá cước cũng có sự khác biệt.

"Doanh nghiệp có niêm yết bảng giá công khai tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó mỗi hành khách lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp đều đă đồng ư với giá cước thỏa thuận, không có trường hợp doanh nghiệp làm giá với hành khách", nguồn tin cho biết.

Doanh nghiệp này cũng thừa nhận do có sự nhầm lẫn địa chỉ giữa phường này với phường khác nên nhân viên quầy bán vé đă báo giá cước sai lệch hơn 15.000 đồng so với giá niêm yết tại quầy. Nhân viên này đă bị doanh nghiệp yêu cầu tạm đ́nh chỉ công việc 15 ngày.


All times are GMT. The time now is 06:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03102 seconds with 8 queries