VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Tedros tái đắc cử ghế lănh đạo WHO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630071)

Romano 05-25-2022 09:35

Ông Tedros tái đắc cử ghế lănh đạo WHO
 
1 Attachment(s)
Các thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đă tái bầu ông Tedros Adhanom Ghebreyesus làm tổng thư kư của cơ quan này thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa.
Cuộc bỏ phiếu kín, với đa số phiếu ủng hộ đương kim Tổng thư kư WHO, tại đại hội thường niên của tổ chức hôm 24/5 được coi là mang tính h́nh thức, v́ ông Tedros là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế lănh đạo.Theo Reuters, sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, các bộ trưởng và đại biểu của các nước đă lần lượt bắt tay, ôm hôm chúc mừng ông Tedros, cựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia, người đă chèo lái cơ quan chuyên trách của Liên Hợp Quốc vượt qua giai đoạn sóng gió do đại dịch Covid-19 gây ra.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Tedros cho biết, trọng tâm của WHO sẽ là chuẩn bị cho các t́nh huống khẩn cấp và cải thiện cơ quan này. "Đại dịch Covid-19 chưa từng có tiền lệ và mang đến nhiều bài học mà chúng ta nên và đang phải tiếp thu. Tuy nhiên, chúng ta không thể dừng lại chỉ để học hỏi, mà phải vừa học, vừa triển khai các nhiệm vụ", ông Tedros nhấn mạnh.

Người đứng đầu WHO cũng rơi nước mắt khi đề cập tới cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay và và cái chết của em trai ông v́ căn bệnh thời thơ ấu trong bối cảnh chiến tranh và đói nghèo nhiều thập kỷ trước.

"Khi tôi đến thăm Ukraine, đặc biệt là những đứa trẻ... Đó là h́nh ảnh từ hơn 50 năm trước sống dậy trong tâm trí tôi, rất rơ ràng, rất tàn bạo. Mùi vị, âm thanh và h́nh ảnh của chiến tranh. Đó là những ǵ tôi không muốn xảy ra với bất kỳ ai", ông bộc bạch.

Nhiều nước, kể cả Đức và Mỹ đă nhanh chóng gửi lời chúc mừng tới ông Tedros. Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach chia sẻ trên Twitter rằng, ông Tedros đă giành được 155/160 phiếu ủng hộ, đồng thời gọi kết quả đó là "hoàn toàn xứng đáng". Đức gần đây đă vượt Mỹ trở thành nhà tài trợ hàng đầu cho WHO.

Tuy nhiên, việc ông Tedros ứng cử nhiệm kỳ 2 đă không nhận được sự ủng hộ từ đất nước quê hương ông - Ethiopia v́ sự chia rẽ liên quan đến cuộc xung đột Tigray. Phái viên Ethiopia cho biết, tuyên bố chúc mừng ông Tedros của Botswana không đại diện cho toàn bộ 47 nước thuộc nhóm châu Phi.

yenco88 05-25-2022 15:24

Tin buồn cho thế giới .


All times are GMT. The time now is 14:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03959 seconds with 8 queries