VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tù nhân sẽ phải đi móc cống để chống lụt ở Bangkok (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630379)

nguoiduatinabc 05-26-2022 05:22

Tù nhân sẽ phải đi móc cống để chống lụt ở Bangkok
 
1 Attachment(s)
Bộ Tư pháp Thái Lan đă gửi thư cho Thống đốc Bangkok. Ông Chadchart Sittipunt để đề xuất về việc cho phép sử dụng những phạm nhân đă bị kết án đi làm sạch hệ thống cống rănh. Nhằm làm giảm nguy cơ ngập lụt ở thủ đô.

Hàng năm, nhiều quận ở thủ đô Bangkok của Thái Lan luôn phải sống trong cảnh ngập úng nặng nề do ảnh hưởng của triều cường, đặc biệt là ở các quận Bang Phlad, Samphanthawong, Yannawa, Thon Buri và Phra Khanong. Tất cả đều là các quận nằm bên sông Chao Phraya chảy qua thủ đô Bangkok.

Nhiều con đường ở thủ đô Thái Lan ngập nặng khiến người dân phải lội nước. Theo báo Bangkok Post, nhiều người dùng mạng xă hội để bày tỏ sự thất vọng về t́nh trạng này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1653542542

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan, ông Somsak Thepsutin cho biết ông đă ban hành chỉ thị này khi thống đốc tiền nhiệm, ông Pol Gen Aswin Kwanmuang đă từ chối ư tưởng dùng những phạm nhân đă bị kết án làm công việc này. Ông cũng cho biết tất cả đă sẵn sàng và những phạm nhân sẽ được hướng dẫn cụ thể để làm công việc này trước khi được trả tự do.

Ông Somsak cho biết ṭa thị chính Thái Lan sẽ chi trả mọi chi phí cho công việc này và ông hy vọng thống đốc Chadchart sẽ đồng ư với lời đề nghị.

Năm 2021, chia sẻ về hiện trạng ngập úng ở Thái Lan, một người dân cho biết: "Bangkok đă qua mấy đời thống đốc nhưng không có ǵ thay đổi - một người th́ chỉ đăng vấn đề trên Twitter, c̣n một số thống đốc khác chỉ đến để chụp ảnh rồi rời đi".

Thái Lan vốn có nhiều dự án nhằm làm giảm áp lực cũng như biểu hiện tiêu cực xuất hiện trong nhiều nhà tù của "xứ Chùa Vàng" do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Vào tháng 11/2021 Bộ Tư pháp Thái Lan đă cho phép các tù nhân trong 4 trại giam là Nakhon Ratchasima, Rayong, Klongphai và Khaobin được nuôi chó để chống lại bệnh trầm cảm. Các nhà chức trách cho rằng, bằng cách này các tù nhân sẽ có thể chuẩn bị tâm lư cho việc trở lại xă hội sau khi ra khỏi nơi giam giữ.

Trước đó vào tháng 8/2020 Thái Lan từng triển khai dự án biến nhà tù thành điểm du lịch bởi tại Thái Lan nhiều nhà tù nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng. Việc làm này cũng nhằm giúp cho tù nhân tham gia các khoá học để quảng bá du lịch, làm đồ lưu niệm, nấu ăn…, giúp tù nhân có thêm kỹ năng sau khi ḥa nhập trở lại với cộng đồng.


All times are GMT. The time now is 03:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03639 seconds with 8 queries