VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Cho gạo vào tất rồi đặt dưới gối trước khi ngủ, sáng hôm sau gặp điều bất ngờ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630426)

troopy 05-26-2022 08:15

Cho gạo vào tất rồi đặt dưới gối trước khi ngủ, sáng hôm sau gặp điều bất ngờ
 
1 Attachment(s)
Ngoài việc được sử dụng làm lương thực chính trong các bữa ăn của người Việt thì gạo còn rất nhiều công dụng khác khiến bạn bất ngờ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1653552889

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Bạn hãy lấy một chiếc tất sạch, cho một ít gạo vào đó và buộc thắt nút lại. Nếu không dùng tất thì có thể dùng túi vải. Nhớ buộc chặt để gạo không rơi ra ngoài.
Đặt túi gạo dưới gối và đi ngủ.
Trên bề mặt tất/túi vải có nhiều lỗ. Gạo ở bên trong sẽ dễ dàng tỏa mùi ra ngòa giúp làm dịu giấc ngủ. Người khó ngủ, hay bị mất ngủ có thể thử phương pháp này.
Ngoài ra, gạo cũng giúp hấp thu độ ẩm, giữ cho gối và ga giường khô ráo. Nếu không khí trong phòng ẩm ướt, bạn có thể sử dụng túi gạo để hút ẩm.

Ngoài gạo, bạn có thể đặt tỏi dưới gối khi ngủ. Cách này cũng giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Tỏi sẽ tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ. Ngoài ra, tỏi giàu vitamin B1 giúp điều hòa giấc ngủ, tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp thư giãn đầu óc...
Tỏi còn có tác dụng kháng khuẩn, virus, nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm, sung huyết, giảm tiết nhầy giúp mũi thông thoáng hơn, giảm nghẹt...

Dùng gạo hút ẩm cho muối

Muối rất dễ bị ẩm ướt. Khi bị ẩm, muối sẽ vón cục, thậm chí chảy nước và khó sử dụng. Để hút ẩm và giữ cho muối luôn khô ráo. Bạn có thể cho một ít gạo vào màng bọc thực phẩm rồi quấn chặt lại. Dùng tăm nhọn chọc vài lỗ xung quanh gói gạo rồi bỏ vào lọ muối. Gạo sẽ giúp hút bớt hơi ẩm và giữ muối khô ráo.

Làm túi chườm nóng

Bạn có thể cho gạo vào túi vải sạch rồi bỏ vào lò vi sóng quay 30 giây. Dùng túi này để chườm vào những chỗ đau nhức. Khi túi gạo nguội lại cho vào lò quay nóng rồi tái sử dụng.

Làm sạch các lọ có đáy sâu

Với các loại chai, lọ, ấm... có đáy sâu khó làm sạch theo cách thông thường, bạn có thể sử dụng một ít gạo để làm sạch.
Hãy bỏ một nắm gạo nhỏ, thêm vài giọt nước rửa bát, thêm nước vào khoảng 2/3 lọ rồi dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh. Làm đến khi bên trong sạch là được.

Bảo quản trứng

Ngoài việc để trứng trong tủ lạnh, bạn có thể dùng gạo bảo quản trứng.
Gạo khô có tác dụng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Lớp cám gạo sẽ giúp lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly trứng với không khí hiệu quả. Nhờ đó, trứng được bảo quản tốt mà không cần dùng đến tủ lạnh.

Bạn chỉ cần xếp trứng vào trong thùng gạo, đầu nhỏ quay xuống dưới, đầu to quay lên trên. Đầu to của quả trứng có một bóng khí lớn. Phần bóng khí này sẽ giữ cho lòng đỏ không chạm trực tiếp vào vỏ. Để đầu to của quả trứng quay lên trên sẽ giúp lòng đỏ sẽ không bị dính vào vỏ sau một thời gian bảo quản. Ngoài ra, không xếp trứng theo chiều ngang.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04032 seconds with 8 queries