VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Điều ǵ xảy ra khi bạn ngừng ăn trứng? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630455)

Romano 05-26-2022 09:31

Điều ǵ xảy ra khi bạn ngừng ăn trứng?
 
1 Attachment(s)
Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên nếu ngừng ăn, bạn sẽ phải bổ sung các thực phẩm khác như đậu phụ, đậu nành.
Trứng thường được xếp vào loại siêu thực phẩm do chứa nhiều loại vitamin khác nhau, bao gồm B9, cùng với phốt pho, selen, canxi, kẽm, cùng các khoáng chất khác.

Bên cạnh đó, trứng rất dễ nấu và có thể được chế biến theo nhiều công thức khác nhau, trở thành lựa chọn phổ biến của mọi người trên toàn thế giới.Trứng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giàu protein tốt cho huyết áp, giàu axit béo, có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim. Nghiên cứu ghi nhận ăn trứng vào bữa sáng hỗ trợ giảm cân bằng cách cung cấp năng lượng tối đa với lượng calo tối thiểu.

Do trứng có nhiều công dụng như trên nên nhiều người thích ăn để nhận protein và các chất dinh dưỡng khác.

Ngừng ăn trứng ảnh hưởng tới lượng dinh dưỡng

Nếu phụ thuộc vào trứng quá nhiều, bạn có thể phải t́m cách thay thế lợi ích của chúng bằng một thực phẩm khác. Mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn rất thích trứng và dường như không có ǵ khác có thể làm hài ḷng vị giác của bạn.

Đối với những người ăn kiêng thuần chay hoặc bất kỳ ai muốn ngừng ăn trứng, lựa chọn thay thế nằm ở các thực phẩm như đậu phụ, đậu nành…

Tuy nhiên, vẫn c̣n có những mối quan tâm xung quanh tác động của chế độ ăn giàu trứng đối với mức cholesterol và bệnh tiểu đường loại 2.

Tác động của trứng với mức cholesterol

Một quả trứng 59g có hơn 186mg cholesterol - khoảng 62% lượng khuyến nghị mỗi ngày. Nhưng trên thực tế, không ít người có thể dễ dàng ăn từ 3 quả trứng trở lên mỗi ngày. Có phải như vậy việc hấp thụ trứng có nguy cơ đe dọa đến sự cân bằng cholesterol trong cơ thể?

Các phân tích đă ghi nhận tác động của trứng đối với mức cholesterol của chúng ta. Theo đó, cholesterol "tốt" tăng lên ở những người ăn từ 1-3 quả trứng mỗi ngày.

Bệnh tiểu đường loại 2

Một mối lo khác là ảnh hưởng của chế độ ăn giàu trứng với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu đă chỉ ra tiêu thụ trứng có thể góp phần vào chứng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, người bị tiểu đường loại 2 có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim sau khi ăn trứng.

Tuy nhiên, đó không phải là một mối đe dọa đáng kể. Nghiên cứu về những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đă kết luận, ăn 2 quả trứng mỗi ngày (6 ngày/tuần) trong 3 tháng không ảnh hưởng đến mức lipid trong máu.

Bên cạnh đó, các phần khác trong chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Ví dụ, chế độ ăn ít tinh bột, đường - được coi là tốt nhất cho những người mắc tiểu đường - khi kết hợp với trứng, không làm tăng các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim.

Rơ ràng rằng việc tiêu thụ trứng có kiểm soát không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của mọi người và cũng không gây hại cho người bệnh tiểu đường loại 2.

Kết luận trên loại trừ suy nghĩ ngừng tiêu thụ trứng do những yếu tố này.


All times are GMT. The time now is 23:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03872 seconds with 8 queries