VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Điều tuyệt vời trong cuộc tái ngộ mẹ - con sau 8 thập kỷ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630458)

pizza 05-26-2022 09:34

Điều tuyệt vời trong cuộc tái ngộ mẹ - con sau 8 thập kỷ
 
2 Attachment(s)
"Đây chắc chắn là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi", bà Cole, 98 tuổi, chia sẻ khi gặp lại con gái mà bà đă phải trao đi 80 năm trước.

Năm 1942, Gerda Cole, một cô gái Do Thái 18 tuổi, đau đớn giao con gái mới sinh cho cặp vợ chồng người Đức sống tại Anh làm con nuôi. Cole khi đó vừa trốn thoát thành công khỏi Áo và sự truy lùng của Đức Quốc xă, tới Anh xin tị nạn.

Cô không biết ǵ khác về đứa con duy nhất của ḿnh, ngoài cái tên "Sonya" mà cô đặt cho con khi mới sinh. Cô thậm chí không chắc liệu cái tên đó có được giữ hay không.

"Lúc đó tôi chỉ muốn làm điều tốt nhất cho con", bà Colem, giờ đây 98 tuổi, chia sẻ, cho biết hôn nhân của bà khi ấy vừa tan vỡ và bà không thể tự ḿnh chăm sóc con. Là một cô gái trẻ sống tị nạn, Cole sống trong cảnh không tiền, không việc làm và nghĩ rằng sẽ không đủ khả năng mang đến cho con gái cuộc đời mà con đáng được hưởng.

"Đó là một quyết định khó khăn. Tôi sẽ không bao giờ bỏ con nếu không lâm vào t́nh cảnh như vậy", bà Cole chia sẻ tại nhà dưỡng lăo ở Toronto, Canada, nơi bà đă sống từ năm 1990.

Bà Cole đă nhiều lần tự hỏi chuyện ǵ đă xảy ra với con gái ḿnh trong nhiều năm qua, song điều kiện trao nhận con nuôi khi đó không cho phép bà liên lạc với con và bà cũng ư thức được điều này.

8 thập kỷ sau, đúng dịp sinh nhật lần thứ 98 của Cole, Sonya Grist, 79 tuổi, con gái bà, đă di chuyển từ Anh đến Canada để tái ngộ người mẹ mà bà cho rằng đă mất từ lâu.

Cả hai đều cho biết t́nh mẫu tử giúp họ kết nối nhau ngay khi gặp mặt. Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt diễn ra ngày 7/5, sau nhiều tháng chuẩn bị.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1653557615
Bà Cole (phải), 98 tuổi, ôm con gái Sonya, 79 tuổi. Ảnh: Washington Post.

Một năm trước, Stephen Grist, 55 tuổi, con trai bà Sonya, t́m cách xác minh nguồn gốc Áo để đảm bảo quyền công dân châu Âu của ḿnh, khi ông chuẩn bị rời khỏi Anh. Ông đă dành ra một giờ mỗi đêm để tổng hợp thông tin về gia đ́nh mẹ ruột trên các trang phả hệ, sau khi nhận ra nhiều manh mối về ḍng dơi của ḿnh.

"Ban đầu tôi chỉ đơn giản là quan tâm đến vấn đề thủ tục mà không để ư đến việc t́m bà ngoại", Stephen cho biết.

Stephen biết danh tính và ngày sinh của ông bà ngoại, vốn được ghi trên giấy khai sinh của bà Sonya. Với lượng thông tin ít ỏi này, ông đă t́m ra nhiều thông tin về nguồn gốc của ḿnh, trong đó có ông ngoại Hans Kessler, người vẫn sống ở Anh cho đến khi qua đời năm 2001.

Nhưng Stephen không thể t́m thấy giấy chứng tử của bà ngoại, thứ ông cần để gửi đến đại sứ quán Áo.

Stephen t́m kiếm trên Facebook và phát hiện một tài khoản mà ông tin là con riêng của bà Cole. Stephen chủ động liên hệ với người này, giới thiệu bản thân và giải thích rằng ông cần bản sao giấy chứng tử của bà ngoại để làm thủ tục. "Anh sẽ không thể t́m thấy giấy chứng tử đâu, v́ bà ngoại anh c̣n sống", người con riêng trả lời, khiến Stephen sửng sốt và bối rối.

Ông biết rằng ḿnh cần thông báo cho mẹ và quyết định đợi khoảng hai tuần để t́m thời điểm thích hợp. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bà c̣n sống", ông nói.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1653557615
Stephen Grist (bên trái, hàng sau) cùng mẹ là bà Sonya (bên phải, hàng sau) thăm bà Cole tại khuôn viên Nhà dưỡng lăo Revera Kennedy, thành phố Toronto, Canada. Ảnh: Washington Post.

"Phản ứng đầu tiên của tôi là nóng ḷng muốn gặp bà ấy", Sonya Grist chia sẻ về cảm giác khi được con trai báo tin. "Tôi đă rất vui mừng".

Khi người con riêng báo tin tới Cole, bà ngần ngại đôi chút về việc liên lạc lại với con gái, v́ lo sợ điều này gợi lại kư ức u ám và tuyệt vọng nhiều thập kỷ trước. Gia đ́nh Grist đă rất thông cảm. "Đó là một tin lớn", ông Stephen nói. "Bà ngoại tôi phải mất một thời gian để nhận ra quá khứ đă quay trở lại".

Lời hứa gặp lại con của bà Cole sau đó trở nên mạnh mẽ hơn mong muốn đẩy lùi nỗi buồn quá khứ. "Tôi đă mắc rất nhiều sai lầm, vậy mà con gái vẫn đi t́m tôi", bà Cole nói. "Thật không thể tin được".

Bà Sonya "hoàn toàn hiểu lư do mẹ từ bỏ ḿnh". "Tôi không có chút ác cảm nào với mẹ", bà chia sẻ.

Họ thống nhất gặp mặt trực tiếp vào 7/5, nhân dịp Ngày của Mẹ và sinh nhật lần thứ 98 của bà Cole.

Ngày 6/5, bà Sonya và con trai Stephen khởi hành từ London đến Toronto. Ngày hôm sau, họ tới Nhà dưỡng lăo Revera Kennedy Lodge. Nhân viên trung tâm đă trang trí pḥng gặp mặt để chuẩn bị cho cuộc đoàn tụ cũng như chúc mừng sinh nhật bà Cole.

"Revera vinh dự được tổ chức bữa tiệc sinh nhật lần thứ 98 cho bà Cole Greda và chứng kiến cuộc đoàn tụ tuyệt vời của bà ấy với con gái và cháu trai", Wendy Gilmour, phó chủ tịch cấp cao Nhà dưỡng lăo Revera Kennedy, cho biết. "Đó là một lễ kỷ niệm cảm động về cuộc sống, t́nh yêu và tinh thần con người".

Bà Cole mặc trang phục màu xanh lam yêu thích, đeo thắt lưng và đội vương miện. Khi Sonya bước vào pḥng, bà đă run rẩy. "Bụng tôi thắt lại", bà chia sẻ. "Cơ thể tôi có chút sốc".

Nhưng sau khi con gái ôm bà lần đầu tiên sau 8 thập kỷ, bà cho biết hai người "kết nối ngay lập tức". "Khi đó tôi vẫn chưa hoàn hồn", bà Cole nghẹn ngào nhớ lại. "Sonya là một phần của tôi, gặp lại con gái chắc chắn là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra đối với tôi".

Họ đă dành cả cuối tuần để hỏi nhau những câu bất tận. Ông Stephen cho biết bà ngoại là một phụ nữ phi thường.

Bà Cole có ba bằng đại học sau khi chuyển từ Anh đến Canada hồi năm 1965 cùng người chồng mới. Bà làm kế toán và duy tŕ công việc làm thêm để kiếm tiền du lịch, đam mê lớn nhất của bà do có t́nh yêu sâu sắc với khảo cổ học.

Bà Cole từng t́nh nguyện tham gia công tác tại một số địa điểm khảo cổ ở Israel và Cyprus. "Bà có cuộc sống rất thú vị", Stephen chia sẻ.

Hai mẹ con cũng phát hiện ra nhiều điểm tương đồng, trong đó có sở thích du lịch và học ngoại ngữ. "Chúng tôi có rất nhiều điểm chung, tôi rất tự hào về con gái ḿnh", Cole nói.

Họ đều cho rằng cuộc đoàn tụ là quá ngắn ngủi. Stephen cùng mẹ dự định sớm đến Toronto thăm bà một lần nữa, lần này sẽ là cùng toàn bộ đại gia đ́nh.

"Tôi đă gần 100 tuổi, không c̣n nhiều thời gian", bà Cole nói. "Bây giờ, tôi không có nguyện vọng ǵ hơn là gia đ́nh được ở bên nhau".

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03935 seconds with 8 queries