VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Xuất hiện "hố tử thần" sâu hun hút không nhìn thấy đáy ở Nghệ An (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630472)

therealrtz 05-26-2022 09:56

Xuất hiện "hố tử thần" sâu hun hút không nhìn thấy đáy ở Nghệ An
 
1 Attachment(s)
Chỉ trong một thời gian ngắn, tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xuất hiện hàng loạt "hố tử thần" khiến gần 335 hộ dân nơi đây vô cùng lo lắng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1653558918

Ngày 26/5, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Trương Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng xác nhận, trên địa bàn xã vừa xuất hiện thêm 3 hố sụt lún rải rác tại 3 bản.

Theo ông Hóa, từ 21-24/5, tại bản Hi, Na Hiêng và bản Công, xã Châu Hồng xuất hiện 3 hố sụt lún. Các hố sụt đều có chiều rộng hơn 2m, sâu từ 1,5m đến hơn 3m. Việc liên tiếp xuất hiện các "hố tử thần" khiến người dân trên địa bàn xã Châu Hồng hoang mang, lo lắng.

"Thời gian trước thi thoảng mới xuất hiện những hố sụt lún to, nhỏ bất thường. Nhưng hơn một tuần nay, tình trạng này xuất hiện dày hơn, làm cho bà con cảm thấy hoang mang", ông Hóa nói.

Theo ông Hóa, "hố tử thần" xuất hiện tại địa bàn 3 bản nói trên làm ảnh hưởng khoảng 335 hộ dân, trong đó bản Na Hiêng có 145 hộ, bản Công 120 hộ và bản Hi 70 hộ.

Ông Lương Tường (xóm Na Hiêng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) cho biết: "Ngay hôm trước, trong nhà tôi xuất hiện một hố nhỏ sâu, khiến cả gia đình tôi lo lắng, sợ hãi. Sau khi phát hiện, tôi đã báo cáo chính quyền địa phương và đổ đất lấp lại...".

Trước đó, chiều 16/5, một hố "tử thần" sâu hun hút xuất hiện tại bản Công (xã Châu Hồng) với chiều rộng hơn 3m, sâu hàng chục mét, đứng từ trên không thể nhìn thấy đáy. Huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu chính quyền xã túc trực, rào chắn, canh gác để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trong đêm 16/5, rạng sáng 17/5, đơn vị khai thác quặng thiếc đã đưa máy đến lấp "hố tử thần" này lại.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Trần Đức Lợi, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết: "Chiều sâu của hố thì không xác định được vì không ai dám đến gần. Hiện huyện đã nhờ và hối thúc Liên đoàn địa chất Bắc Trung Bộ đẩy nhanh việc khảo sát địa chất, tìm nguyên nhân hiện tượng sụt lún. Sau khi có kết luận nguyên nhân, huyện sẽ có phương án xử lý. Nếu địa chất trong khu vực không đảm bảo, gây nguy hiểm, chính quyền sẽ lập tức di dời các hộ dân trong vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn…".

Được biết, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã thông báo đến một số doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động tại xã Châu Hồng yêu cầu tạm dừng bơm hút, khai thác nước ngầm cho đến khi có thông báo mới.

Từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2022, xã Châu Hồng có 279 giếng nước sinh hoạt bị cạn trơ đáy; 13 hố sụt lún ở ruộng lúa nước, ven khe suối. Đặc biệt, cuối tháng 2, có 114 ngôi nhà bị sụt nền, rạn, nứt… Ước tính thiệt hại lên đến 57 tỷ đồng.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 13:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03683 seconds with 8 queries