VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ phát hiện hộp sọ 8.000 năm tuổi, hé lộ manh mối người Mỹ bản địa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630501)

Romano 05-26-2022 10:12

Bất ngờ phát hiện hộp sọ 8.000 năm tuổi, hé lộ manh mối người Mỹ bản địa
 
1 Attachment(s)
Khi hai người chèo thuyền kayak phát hiện một mảnh sọ gần sông Minnesota vào năm 2021, chính quyền địa phương nghĩ rằng đây có thể là manh mối mới về trường hợp một người mất tích. Thế nhưng, một cuộc khám nghiệm pháp y cho thấy một điều đáng ngạc nhiên hơn nhiều: Mảnh sọ này đă 8.000 năm tuổi.Những người chèo thuyền kayak phát hiện ra hài cốt của một người mà họ tưởng là nạn nhân của vụ giết người thời hiện đại, thế nhưng nó lại là manh mối cho thấy cuộc sống của người Mỹ bản địa trong thời kỳ Cổ xưa, kéo dài khoảng 8.000 năm trước. Việc kiểm tra hộp sọ cho thấy nó thuộc về một người đàn ông sống từ 5.500 trước Công nguyên (TCN) đến 6.000 TCN.

Văn pḥng cảnh sát trưởng hạt Renville ban đầu đă đăng một bức ảnh chụp mảnh vỡ hộp sọ lên mạng xă hội, nhưng đă gỡ bức ảnh xuống sau khi có sự phản đối của Hội đồng các vấn đề người da đỏ Minnesota.

Những người chèo thuyền kayak đă phát hiện ra hộp sọ này gần thành phố Sacred Heart ở tây nam Minnesota. Theo New York Times, nơi phát hiện ra xương b́nh thường nằm dưới nước, nhưng đợt hạn hán nghiêm trọng đă làm mực nước sông bị hạ thấp.

Khám nghiệm pháp y bao gồm phân tích hóa học về số lượng và loại carbon được t́m thấy trong hộp sọ đă tiết lộ tuổi của hộp sọ. Phân tích này cho thấy, người đàn ông này đă có ăn chế độ ăn kiêng cá, ngô hoặc lúa miến. Kathleen Blue, giáo sư và chủ nhiệm bộ môn nhân chủng học tại Đại học bang Minnesota, cho rằng, có rất ít thông tin về khoảng thời gian người đàn ông sống ở vùng này, nhưng có lẽ anh ta sống bằng chế độ ăn thực vật, hươu, rùa, cá và trai.Cho đến nay, có rất ít bằng chứng cho thấy về cuộc sống của người Mỹ cổ xưa. Trước đó, các nhà khảo cổ đă khai quật được hộp sọ và một phần bộ xương của một bé gái người Mỹ bản địa, hiện được gọi là Người phụ nữ Minnesota , người cũng được cho là có tuổi đời từ 8.000 đến 10.000 năm. Bé gái này được t́m thấy cùng với một con dao găm và một chiếc vỏ ốc xà cừ được cho là đến từ Vịnh Mexico, cho thấy một mạng lưới buôn bán sơ khai giữa các dân tộc Mỹ bản địa.


All times are GMT. The time now is 04:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03264 seconds with 8 queries