VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bé trai tử vong sau 1 tháng bị chó dại cắn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630514)

PinaColada 05-26-2022 10:21

Bé trai tử vong sau 1 tháng bị chó dại cắn
 
1 Attachment(s)
Gia đ́nh cho biết một tháng sau khi bị chó cắn, bệnh nhi thấy rất mệt, đau nhiều ở chân bị thương, sợ gió. Khi trẻ vào viện, các bác sĩ giải thích đă "vô phương cứu chữa".

Chiều 26/5, các bác sĩ khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Quảng B́nh, cho biết đă tiếp nhận một bé trai bị chó dại cắn.

Bệnh nhi là học sinh lớp 9, chuẩn bị tốt nghiệp trung học cơ sở, thân h́nh cao lớn, bị chó cắn khi đang chơi thể thao. Sau 2 ngày cắn bệnh nhi, con vật này chết.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1653560492

Gia đ́nh cho biết một tháng sau, khi chơi bóng đá xong, trẻ thấy rất mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió. Trẻ uống nước bị co thắt vùng hầu họng. Người nhà đưa trẻ vào viện, các bác sĩ giải thích đă "vô phương cứu chữa". Khi về nhà, trẻ ngừng tim chỉ sau vài giờ.

Các bác sĩ cho biết hiện trên thế giới chưa có phương pháp nào có thể điều trị được căn bệnh này. Từ cuối năm 2021 đến nay, đây là ca thứ tư bị chó dại cắn tại Quảng B́nh, tất cả đều không qua khỏi.

Theo các bác sĩ, đây là lời cảnh tỉnh cho những ai yêu thích động vật, muốn nuôi chó, mèo phải tiêm pḥng đầy đủ cho chúng. Đồng thời, người dân cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp pḥng chống bệnh dại do Bộ Y tế ban hành, đặc biệt chú ư đối với trẻ nhỏ.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03808 seconds with 8 queries