VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   V́ sao số vụ xả súng tại các trường học ở Mỹ cao kỷ lục, xảy ra hầu như mỗi ngày (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1630527)

troopy 05-26-2022 10:48

V́ sao số vụ xả súng tại các trường học ở Mỹ cao kỷ lục, xảy ra hầu như mỗi ngày
 
1 Attachment(s)
Theo nhà nghiên cứu David Riedman, số vụ nổ súng ở các trường học ở Mỹ đang ở mức cao kỷ lục, có thể nói xuất hiện hầu như mỗi ngày trong năm nay.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1653562086
Hện trường vụ nổ súng gần trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, Mỹ, ngày 24 tháng 5 năm 2022. Ảnh: Reuters

Hôm 24/5, ba học sinh đă bị bắn bên ngoài một trường tiểu học ở Washington D.C. Một ngày trước đó, ba thanh thiếu niên bị bắn khi họ rời trường trung học ở Philadelphia. Tuần trước, đă xảy ra ba vụ xả súng vào các học sinh tốt nghiệp trung học ở Michigan, Louisiana và Tennessee.

Đặc biệt là trong hôm 24/5, một tay súng 18 tuổi đă giết chết 19 trẻ em và hai giáo viên tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.

Theo David Riedman, trưởng nhóm nghiên cứu tại Cơ sở dữ liệu bắn súng K-12 tại Trung tâm Quốc pḥng và An ninh Nội địa của trường Đại học Hải quân, đă có 137 vụ nổ súng xảy ra tại các trường học trong năm nay - gần như mỗi vụ một ngày. Con số này trong năm ngoái là 249 vụ.

Riedman nói với Reuters: "Việc xả súng có hệ thống tại các trường học đang gia tăng đáng kể, đặc biệt là ở các trường trung học".

Riedman cho biết, trước vụ việc kinh hoàng hôm 24/5 tại trường tiểu học Robb, đă có nhiều vụ việc tương tự. Tiêu biểu nhất là vụ tấn công trường tiểu học Sandy Hook năm 2012, trong đó một tay súng đă giết chết 26 trẻ em và nhân viên trường học. Bên cạnh đó c̣n có vụ xả súng năm 2018 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, cướp đi sinh mạng của 17 người.

Mối đe dọa bạo lực chết người đeo bám những học sinh Mỹ. Từ khi c̣n nhỏ, học sinh đă thường xuyên phải thực hành các bài tập bắn súng nhằm mục đích pḥng vệ, học cách ẩn náu trong các lớp học tắt đèn và rào chắn cửa ra vào.

Mỗi ngày để đề pḥng, một số trường học không chỉ khóa cửa chính mà c̣n khóa cả cửa lớp học, với hy vọng có thể chặn được các tay súng đột nhập vào ṭa nhà. Ở Texas, thậm chí c̣n có một chương tŕnh đặc biệt trong trường học, nơi các giáo viên được đào tạo có thể mang súng ngắn. Không chỉ vậy, nhiều trường học đă lắp đặt cửa sổ và cửa ra vào chống đạn, khóa đặc biệt, máy ḍ kim loại. Một số c̣n thuê cả vệ sĩ có vũ trang.

VietBF©sưu tập

rikon1 05-26-2022 13:31

Xă hôi mà ủng hô phá thai cả triệu con nít bi giết thí có ǵ không xảy ra.


All times are GMT. The time now is 22:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03543 seconds with 8 queries