VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Cựu Tổng Thống Trump thua kiện, thẩm phán cho tiếp tục cuộc điều tra tổ chức Trump Organization (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1631792)

florida80 05-29-2022 21:17

Cựu Tổng Thống Trump thua kiện, thẩm phán cho tiếp tục cuộc điều tra tổ chức Trump Organization
 
1 Attachment(s)
5/29

Cựu tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (27 Tháng Năm) thất bại trong nỗ lực ngăn chặn cuộc điều tra của bà Letitia James, bộ trưởng Tư pháp New York, nhắm vào các hoạt động kinh doanh của Trump Organization. Qua đó thẩm phám cho phép cuộc điều tra kéo dài ba năm được tiếp tục tiến hành.

Reuters cho biết vào năm ngoái, ông Trump đă kiện bà James tại ṭa án liên bang ở Albany, cho rằng bộ trưởng tư pháp tiểu bang New York Letitia James, cáo buộc Tập đoàn Trump Organization đánh lừa các ngân hàng và cơ quan thuế về định giá tài sản công ty v́ muốn lợi dụng cuộc điều tra này để phục vụ sự nghiệp chính trị của bà.

Trong một lá đơn gửi ṭa án vào tháng Giêng, bà James trả lời rằng những cáo buộc về bất đồng chính trị mà ông Trump đề cập đến sẽ không thể giúp ông tránh khỏi cuộc điều tra.

Bà Brenda Sannes, thẩm phán liên bang, bác bỏ vụ kiện của ông Trump vào thứ Sáu, tuyên bố trong một quyết định bằng văn bản rằng “không có bằng chứng” cho thấy cuộc điều tra của bà James được thực hiện với mục đích xấu. Bà Alina Habba, luật sư của ông Trump, cho biết trong một tuyên bố rằng ông sẽ kháng cáo quyết định.

Một ṭa kháng án cấp trung gian đă ra phán quyết hôm thứ Năm rằng cựu tổng thống Trump và hai con của ông, Donald Trump Jr. và Ivanka Trump, phải làm chứng như một phần của cuộc điều tra. Tuần trước, cựu tổng thống Trump phải nộp phạt 110,000 Mỹ kim v́ không trả lời trát đ̣i hầu ṭa của bà James. Ông Trump đă không cung cấp tất cả các tài liệu theo thời hạn quy định của ṭa án.


All times are GMT. The time now is 19:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03093 seconds with 8 queries