VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cô gái bị hủy hoại mặt v́ sơ suất từ bạn trai: Hành tŕnh chữa lành đầy nước mắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1643936)

TinNhanh247 06-25-2022 17:31

Cô gái bị hủy hoại mặt v́ sơ suất từ bạn trai: Hành tŕnh chữa lành đầy nước mắt
 
1 Attachment(s)
Từng là một cô gái xinh đẹp thích trang điểm, khoảnh khắc nh́n khuôn mặt ḿnh biến dạng trong gương khiến Charlene từng có lúc nghĩ ḿnh sẽ không vượt qua được.

Một nồi dầu nóng bùng lên mặt kéo theo cơn đau kinh hoàng đến mức cả trí óc lẫn cơ thể đều không biết phải phản ứng như thế nào, và sau đó là nh́n thấy gương mặt ḿnh “tan chảy” trong gương với một mí mắt bị sụp xuống.

Đó là một t́nh huống mà hầu hết chúng ta thậm chí không thể h́nh dung ra được, nhưng lại chính xác là những ǵ Charlene Chew - cô gái trẻ người Singapore đă trải qua vào tháng 10/2020.

Tai nạn kinh hoàng không ngờ đến

Thời điểm xảy ra tai nạn, Charlene và bạn trai đang chiên bánh rán trong căn hộ của họ ở Melbourne, Úc. Người bạn trai đă quên tắt bếp và dầu vẫn sôi trong một giờ hoặc lâu hơn. Khi phát hiện khói bốc nghi ngút trong nhà, cô hốt hoảng đổ cả chảo dầu nóng vào bồn rửa mặt, dội nước lên trên. Dầu phát nổ và khiến mặt, cổ và vai của Charlene bị bỏng nặng.


Charlene trước khi xảy ra tai nạn bỏng.

Trong khi chờ xe cấp cứu, Charlene chạy đến trước gương trong pḥng tắm và bàng hoàng nhận ra những vết cháy xém trên gương mặt của ḿnh. Cô kể lại: “Khi tôi ở trong xe cấp cứu, tôi liên tục hỏi các nhân viên y tế ‘Tôi sẽ trông như thế này măi măi sao? Làm ơn, làm ơn hăy nói cho tôi biết’”.

Charlene được chẩn đoán bị bỏng cấp độ 3. Rất may, thị giác của Charlene không bị ảnh hưởng, nhưng phần c̣n lại của vết thương là rất đáng kể. Bị đau đớn và ở trong trạng thái "choáng váng, mơ màng", Charlene không thể tự chăm sóc cho bản thân, phải nhờ đến các y tá cho những công việc cơ bản như tắm.


Cô được chẩn đoán bị bỏng cấp độ 3.

Đối với bất kỳ người sống sót sau bỏng, những vết thương chỉ là phần đầu của câu chuyện. Con đường dài phía trước bao gồm ghép da, phẫu thuật laser và tiêm steroid, đảo ngược mô ghép, phục hồi chức năng và hơn thế nữa. Đó chỉ mới là khởi đầu trong hành tŕnh đầy đau đớn và nước mắt để khôi phục sau tai nạn của Charlene.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi cô và bạn trai chia tay nhau trong thời gian này. “Chúng tôi đă phải trải qua một giai đoạn khó khăn - tôi nghĩ tai nạn như cái đinh đóng vào chiếc quan tài, đó là thời điểm cực kỳ khó khăn. C̣n trẻ và chưa thật sự chín chắn, chúng tôi không biết làm thế nào để xử lư mối quan hệ này tốt hơn. Và nó đă kết thúc rất cay đắng”, cô chia sẻ và cho biết thêm rằng hai người giờ đây vẫn là bạn bè.


Cô gái trẻ đă trải qua khoảng thời gian chiến đấu một ḿnh trong bệnh viện, không người thân, không bạn trai.

Quá tŕnh phục hồi về thể xác lẫn tinh thần

Sau hai cuộc phẫu thuật lớn, nhiều ca ghép da từ người hiến tặng và da đầu của chính ḿnh, Charlene chia sẻ rằng một điều mà những người sống sót sau bỏng cần phải làm quen là sự không chắc chắn. Cô không thể biết được liệu những ca phẫu thuật có thể đem lại cho ḿnh một gương mặt b́nh thường không.

Tất cả những câu hỏi của cô với các bác sĩ đều chỉ nhận về câu trả lời rằng “nó phụ thuộc vào cơ thể của bạn, nó phụ thuộc vào vết bỏng của bạn, nó phụ thuộc vào di truyền, lối sống của bạn”.

“Đă có lúc, tôi phát điên lên. Tôi nhớ ḿnh đă ngồi với các bác sĩ, và tôi thực sự tức giận. Tôi cảm thấy ḿnh sắp nổ tung và muốn ném thứ ǵ đó khắp pḥng. Và sau đó tôi chỉ bắt đầu khóc”, Charlene kể lại.


Charlene từng có lúc tuyệt vọng v́ không biết điều ǵ sẽ xảy ra với gương mặt ḿnh.


Cô đă bắt đầu tự chữa lành bản thân bằng thiền định và viết nhật kư.

Giữa nỗi đau, tương lai không chắc chắn phía trước và hiện thực ḿnh đang phải đối diện, Charlene chuyển sang thiền và viết nhật kư như một cách để giải tỏa. Một ḿnh điều trị trong bệnh viện khi gia đ́nh cô ở Singapore không thể đến Úc do các biện pháp pḥng dịch, Charlene đă bắt đầu tự ḿnh “xử lư” những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần của ḿnh.

Sau nhiều tháng tiếp tục quá tŕnh trị liệu, phẫu thuật lazer, những nỗ lực của Charlene đă phần nào gặt hái được thành quả khi vết thương của cô hồi phục một cách rất tích cực.


Những nỗ lực và sự lạc quan của Charlene đă được đền đáp khi vết thương của cô phục hồi tích cực.

Charlene bắt đầu chia sẻ h́nh ảnh và câu chuyện của ḿnh trên mạng xă hội. Tất cả mọi thứ từ h́nh ảnh vết thương, quá tŕnh điều trị, chăm sóc da cũng như những trang nhật kư của ḿnh…, những chia sẻ đầy tích cực và tự tin của cô đă nhận về rất nhiều sự đồng cảm, ủng hộ.

“Tôi đă trưởng thành rất nhiều (kể từ khi sự việc xảy ra). Tôi vẫn đang t́m ra con đường của ḿnh nhưng tôi khẳng định với bản thân rằng tôi đang trong quá tŕnh thay đổi và chữa lành tích cực, điều này sẽ mất rất nhiều thời gian và tôi sẽ cho phép ḿnh có không gian để làm điều đó”, cô bộc bạch.

Thông qua trải nghiệm của ḿnh, Charlene muốn truyền động lực đến những người không may rơi vào t́nh cảnh như ḿnh. “Tôi đă thấy được sự kiên cường trong tính cách của ḿnh và giờ tôi muốn tạo ra sự khác biệt trên thế giới này theo cách của ḿnh. Tôi muốn vượt qua và bước ra phía bên kia, nơi tôi có thể giúp mọi người thông qua kinh nghiệm của chính ḿnh và sự khôn ngoan có được từ việc chữa lành vết thương ḷng”.


All times are GMT. The time now is 14:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03325 seconds with 8 queries