VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Chỉ cần chỉnh nút này trên tủ lạnh tiết kiệm 1/2 tiền điện lại tăng tuổi thọ cho máy (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644077)

troopy 06-26-2022 02:52

Chỉ cần chỉnh nút này trên tủ lạnh tiết kiệm 1/2 tiền điện lại tăng tuổi thọ cho máy
 
1 Attachment(s)
Chỉ với một mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được khá khá tiền điện hàng tháng rồi đấy, hăy thử làm để thấy được hiệu quả ngay nhé!

Điều chỉnh nút chỉnh nhiệt độ Temp.Control

Trên mỗi chiếc tủ lạnh đều có nút Temp.Control thường sẽ có dạng núm vặn xoay tṛn và có nhiều cấp độ để người dùng tự điều chỉnh:
Khi bạn vặn số càng cao xoay về phía MAX th́ tủ lạnh sẽ càng lạnh ở cả ngăn đông và ngăn mát, tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất càng cao gây tốn điện. Nhưng khi bạn vặn số càng nhỏ về phía MIN th́ nhiệt độ sẽ càng cao, tủ lạnh sẽ ít lạnh, tủ sẽ hoạt động với công suất thấp. Nút Temp.Control này thường nằm ở vị trí ngăn mát, nhưng nó có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cho toàn tủ lạnh.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656211919

Chỉnh nút Freezer Temp Control
Trên tủ lạnh có thêm một nút chỉnh trong tủ lạnh nữa bạn cần lưu ư, đó chính là nút Freezer Temp Control. Nút này thường nằm ở ngăn đá, có dạng thanh trượt, giúp điều chỉnh lượng gió lạnh thổi vào cả ngăn đá và ngăn mát.
Nút này có tác dụng điều chỉnh chiếc quạt trong tủ lạnh. Chiếc quạt này có nhiệm vụ lấy hơi lạnh từ dàn lạnh và thổi vào cả 2 ngăn đá và ngăn mát. V́ vậy nếu bạn ưu tiên gió cho ngăn này th́ ngăn kia sẽ giảm đi.
Khi bạn kéo thanh trượt về phía “MAX”: quạt gió sẽ thổi hơi lạnh vào ngăn đá nhiều hơn, qua đó làm ngăn đông lạnh hơn, thực phẩm được đông lạnh tốt hơn. V́ vậy khi đó lượng gió dưới ngăn mát sẽ bị giảm tối thiểu.Khi bạn kéo thanh trượt về phía “MIN”: hạn chế lượng gió quạt vào ngăn đá. V́ vậy lượng gió sẽ tự động lưu thông xuống ngăn mát nhiều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lư
Ngăn đông: Đây là nơi bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, cá tôm, thực phẩm đông lạnh, các loại đồ khô… V́ vậy ngăn đông cần được điều chỉnh nhiệt độ đúng cách để bảo quản thực phẩm không bị hư, nấm mốc.
Thực phẩm tươi sống sẽ bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ -18 độ C. Ở nhiệt độ này vi khuẩn và các loại nấm mốc không thể phát triển được. V́ vậy ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.
Nếu tủ bạn ít đồ, có thể chỉnh ở nhiệt độ -12 độ C, tuy nhiên nếu để lâu ngày th́ thực phẩm tươi sống sẽ không giữ được lâu. Ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.Ngăn đông nên để ở nhiệt độ là -18 độ C.
Ngăn mát: Đây là nơi bạn có thể bảo quản nước ngọt giải khát, sữa chua, trái cây, mỹ phẩm hoặc thức ăn đă nấu chín.
Nhiệt độ thích hợp cho ngăn này nên từ 2 - 4 độ C. Đây là nhiệt độ lư tưởng để bảo quản tất cả các loại thực phẩm tại khu vực ngăn mát.
Ngăn mát nên để từ 2 - 4 độ CNgăn mát nên để từ 2 - 4 độ CKhi bảo quản thức ăn, bạn nên cho vào hộp đựng thực phẩm bằng nhôm, hoặc thủy tinh có đậy nắp, hoặc dùng màng bọc thực phẩm để giữ thức ăn lạnh lâu hơn, tránh bị hư hỏng. Và nhớ sử dụng thực phẩm trong thời gian nhất định, không được để quá lâu. Với các thực phẩm như rau, củ, quả th́ nhiệt độ tốt nhất cũng là từ 2 - 4 độ C.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02697 seconds with 8 queries