VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chung tay đẩy lùi tệ nạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644094)

Hanna 06-26-2022 03:25

Chung tay đẩy lùi tệ nạn
 
1 Attachment(s)
Hôm nay (26-6) là Ngày quốc tế và Ngày toàn dân pḥng, chống ma túy. Đây cũng là thời điểm các cấp, ngành, địa phương và toàn dân đă, đang tích cực chung tay thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt để đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Nghiện ma túy và các chất gây nghiện gây ra khủng hoảng toàn cầu và ở nước ta, tệ nạn này đang phát triển theo chiều hướng xấu trong một bộ phận thanh, thiếu niên. Không chỉ tác hại do nghiện ngập và dẫn đến tội ác làm băng hoại thế hệ trẻ, khi sử dụng ma túy qua con đường tiêm chích c̣n có nguy cơ lan truyền rất nhanh những loại bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS…

Đáng nói, tệ nạn ma túy và chất gây nghiện không chỉ tác hại đến cá nhân mà c̣n tác động đến toàn xă hội. Chỉ cần có một người nghiện th́ gia đ́nh đó xem như gánh chịu một thảm họa. Không những vậy, người nghiện rất dễ phạm tội ác, có thể làm bất cứ điều ǵ, kể cả vi phạm pháp luật, để thỏa măn cơn nghiện.

Nguy cơ lớn là vậy nhưng thực tế t́nh trạng người nghiện ma túy ở nước ta lại đáng để suy nghĩ. Con số dẫn ra của Bộ Công an cho thấy, hiện nước ta có 217.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lư. Điều đáng nói, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng công an đă phá 13.417 vụ liên quan tới tội phạm ma túy; triệt phá 204 điểm và 20 tụ điểm phức tạp về ma túy… Nguy cơ về sức khỏe, an ninh trật tự… từ những con người “không được chào đón” này vẫn đă, đang và sẽ là một thực trạng gây nhức nhối không chỉ cho cơ quan chức năng, mà c̣n với mỗi gia đ́nh và cộng đồng xă hội.

Thực tế, với những giải pháp hiệu quả, những năm qua, công tác pḥng, chống tệ nạn ma túy đă huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia, góp phần vào sự ổn định và phát triển của đất nước. Việt Nam đă cơ bản giải quyết được vấn đề trồng và tái trồng cây thuốc phiện. Tuy nhiên, với những phức tạp nội tại của tệ nạn ma túy, th́ vẫn c̣n đó rất nhiều vấn đề cần giải quyết để giữ ǵn sự b́nh yên cho mỗi xóm, làng, tổ dân phố.

Do đó, nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt của các bộ, ngành, địa phương nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy là cần tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục về pḥng, chống ma túy. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở cần tích cực triển khai “đi từng ngơ, gơ từng nhà, rà từng người”, không chỉ phát hiện người có liên quan đến ma túy mà c̣n kết hợp tuyên truyền, vận động sâu rộng về các loại ma túy tổng hợp và hậu quả của ma túy, làm cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ nhận thức được đầy đủ mức độ nguy hiểm của các loại ma túy.

Bên cạnh đó, các lực lượng chuyên trách pḥng, chống tội phạm về ma túy cần tập trung đấu tranh mạnh, liên tục với tội phạm ma túy, có biện pháp ngăn chặn hiệu quả t́nh trạng thẩm lậu ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam. Các tổ chức đoàn thể, chính trị - xă hội ở cơ sở cần phát huy hơn nữa vai tṛ, trách nhiệm của ḿnh trong công tác pḥng, chống ma túy; tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức xây dựng xă, phường, thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn ma túy.

Đối với phụ huynh, cần dành thời gian quan tâm, gần gũi, chăm sóc, lắng nghe con ḿnh ở tuổi mới lớn; có biện pháp tích cực giáo dục, pḥng ngừa, tuyên truyền để con em ḿnh hiểu biết về tác hại khôn lường của ma túy, không sa vào con đường nghiện ngập.

Ma túy là con đường dẫn tới địa ngục. V́ thế, các cấp, ngành, địa phương cần triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy.


All times are GMT. The time now is 03:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03573 seconds with 8 queries