VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Sao Hollywood "ăn hành" v́ đăng ảnh chính ḿnh: Dua Lipa bị kiện tận 2 lần trong một năm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644140)

Hanna 06-26-2022 04:30

Sao Hollywood "ăn hành" v́ đăng ảnh chính ḿnh: Dua Lipa bị kiện tận 2 lần trong một năm
 
1 Attachment(s)
Làm người nổi tiếng quả thật không phải chuyện dễ dàng khi các sao phải chấp nhận việc bị các tay săn ảnh "tóm sống" mọi lúc mọi nơi mà không được xin phép. Không chỉ vậy, việc người nổi tiếng đăng lại h́nh ảnh chính ḿnh do các paparazzi chụp c̣n có thể khiến họ rơi vào những t́nh huống dở khóc dở cười.
Dua Lipa

Gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc, thế nhưng vận xui vẫn bám đuôi Dua Lipa khi cô lần nữa bị nhiếp ảnh gia Robert Barbera đâm đơn kiện.

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một năm chủ nhân siêu hit New Rules bị kiện v́ vấn đề bản quyền h́nh ảnh. Theo Billboard, Barbera đang đ̣i bồi thường thiệt hại và tuyên bố rằng bản thân đă cố gắng dàn xếp với phía Dua Lipa bên ngoài ṭa án nhưng không hiệu quả.

Đây không phải lần đầu tiên Dua Lipa bị buộc tội chia sẻ một bức ảnh chụp chính cô trên mạng xă hội. Tháng 8 năm ngoái, công ty quản lư h́nh ảnh Integral Images đă chụp một bức ảnh của nữ ca sĩ đang xếp hàng ở sân bay mà Dua sau đó lại đăng lên trang cá nhân mà chưa có sự đồng ư của họ. Công ty này cho biết họ đệ đơn kiện v́ nữ ca sĩ sử dụng Instagram như một công cụ thu được lợi nhuận từ những bức ảnh do chính họ nắm bản quyền với mức bồi thường 150.000 USD. Theo các nguồn tin, vụ kiện này cuối cùng đă bị bác bỏ.

Ariana Grande

Đầu năm 2020, nữ ca sĩ Ariana Grande từng dính phải rắc rối không đáng có khi đăng ảnh chụp chính ḿnh lên Story Instagram. Câu chuyện sẽ chẳng có ǵ đáng nói đến khi người chụp những bức ảnh đâm đơn kiện giọng ca 7 Rings. Trong hồ sơ tường tŕnh của ḿnh, nhiếp ảnh gia này lên tiếng cáo buộc Ariana Grande đă sử dụng những bức ảnh do ḿnh chụp với mục đích thương mại mà chưa được sự cho phép.

Trước đó, khi đang quảng bá cho album Sweetener vào năm 2018, giọng ca No Tears Left To Cry cũng từng bị chính nhiếp ảnh gia này kiện với số tiền lên đến khoảng 50.000 USD cho 2 bức ảnh mà cô nàng đă đăng tải trước hơn 155 triệu người theo dơi lúc bấy giờ.

Gigi Hadid

Năm 2019, Gigi Hadid từng bị một văn pḥng săn ảnh tên Xclusive - Lee tố sử dụng h́nh ảnh thuộc bản quyền của công ty này mà chưa hỏi qua ư kiến của họ. Tuy nhiên, cáo buộc này đă bị Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ, v́ theo các tài liệu được trang tin Business Insider tiết lộ th́ Xclusive - Lee đă không đảm bảo đăng kư bản quyền chính thức cho bức ảnh vào thời điểm họ nộp đơn kiện.

Năm 2017, chị cả nhà Hadid cũng từng đối mặt với một vụ kiện tương tự. Nhiếp ảnh gia Peter Cepeda đă chụp được một bức ảnh của Gigi và sau đó cô nàng đă đăng lên ảnh này lên Instagram của ḿnh mà không hỏi ư kiến anh ta.

Justin Bieber

Tháng 10/2019, sau khi kết hôn không lâu, Justin Bieber dính vào vụ kiện tụng với paparazzi Robert Barbera. Cụ thể, vào tháng 3 cùng năm, chủ nhân bản hit Peaches đă đăng một bức ảnh chụp lại khoảnh khắc anh và người bạn Rich Wilkerson cùng ngồi bên trong xe và vây quanh đó là những người hâm mộ.

Thế nhưng, chủ nhân bức ảnh trông vô thưởng vô phạt kia đă lộ diện và đệ đơn kiện nam ca sĩ người Canada. Theo đó, người này tố Justin Bieber đă "xài chùa" ảnh của ḿnh mà không xin phép hay ghi nguồn khi đăng tải. Dù vậy, cả hai sau đó đi đến một thỏa thuận êm đẹp bên ngoài ṭa án và bức ảnh trên hiện vẫn c̣n "nằm chễm chệ" trên trang cá nhân của anh chàng.

Khloé Kardashian

Gia đ́nh Kardashian dường như đă quá quen với cuộc sống thị phi và v́ thế những vụ kiện tụng rắc rối cũng không phải chuyện mới mẻ với họ. Năm 2017, Khloé Kardashian bị kiện v́ vi phạm bản quyền sau khi sử dụng bức h́nh của một tay săn ảnh chụp cô đi ăn tối tại một nhà hàng ở Miami.

Khloé sau đó thừa nhận rằng cô ấy đă nh́n thấy bức ảnh trên một trang web của người hâm mộ và đăng lại trên Instagram của ḿnh. Dù vậy, hai bên cuối cùng đă đạt được một thỏa thuận không được tiết lộ.

Jennifer Lopez

Tháng 4/2020, Jennifer Lopez vướng vào những vấn đề pháp lư với chính những bức ảnh của ḿnh. Bức ảnh trên được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Steve Sands chụp và được nữ ca sĩ đăng lên trang cá nhân năm 2017. Steve cho rằng giọng ca On The Floor đă kiếm tiền trên những bức ảnh của ông khi đăng chúng lên nhằm quảng bá thương hiệu cá nhân của ḿnh. Phía Steve Sands yêu cầu bên Jennifer Lopez phải bồi thường 150.000 USD.


All times are GMT. The time now is 22:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02723 seconds with 8 queries