VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ: Ukraine sẽ quyết định các điều khoản ḥa b́nh với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644153)

Romano 06-26-2022 04:54

Mỹ: Ukraine sẽ quyết định các điều khoản ḥa b́nh với Nga
 
1 Attachment(s)
Với việc được trang bị các vũ khí của Mỹ, Ukraine sẽ quyết định các điều khoản của thỏa thuận ḥa b́nh với Nga, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nhận định.

Trong khi các quốc gia khác để xuất Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nên nhượng bộ một phần lănh thổ để đổi lấy ḥa b́nh, ông Kirby cho biết Washington đang chuẩn bị cho "xung đột kéo dài".Giữa bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine đă qua tháng thứ tư ngày 24/6, các lực lượng của Nga vẫn tiếp tục kiểm soát các khu vực ở Donbass. Moscow cho biết khoảng 2.000 binh lính Ukraine và những người theo chủ nghĩa dân tộc cùng lính đánh thuê nước ngoài đă bị bao vây ở khu vực này. Trong khi đó, gần đây Kiev thừa nhận đă mất 1.000 binh lính mỗi ngày và đang nỗ lực bổ sung lực lượng.

Tuy nhiên, ông Kirby khẳng định Ukraine có thể tiếp tục chiến đấu và "Tổng thống Zelensky sẽ quyết định chiến thắng như thế nào".


"Dĩ nhiên chúng tôi muốn Ukraine thành công trên chiến trường và trên bàn đàm phán nếu điều đó xảy ra. Chúng ta chưa đến giai đoạn đó vào thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi tin rằng Tổng thống Zelensky sẽ là người quyết định chiến thắng diễn ra như thế nào.

"Công việc của chúng tôi là đảm bảo ông ấy có mọi công cụ để thực hiện điều đó hiệu quả nhất", ông Kirby cho hay.

Mỹ đă hỗ trợ Ukraine gần 54 tỷ USD hỗ trợ quân sự và kinh tế trực tiếp cũng như gián tiếp với gói hỗ trợ vũ khí gần đây nhất trị giá 450 triệu USD gồm 4 hệ thống pháo phản lực tầm xa.

Ông Kirby dường như đă bác bỏ những lo ngại cho rằng những hệ thống này có thể được sử dụng để tấn công vào lănh thổ Nga, đánh giá chúng "là tài sản của Ukraine và họ sẽ quyết định sẽ sử dụng chúng như thế nào".

"Chúng tôi muốn chứng kiến sự toàn vẹn lănh thổ của Ukraine được khôi phục", ông Kirby nói./.


All times are GMT. The time now is 03:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03528 seconds with 8 queries