VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   USA CSVN thích thú khi gia đ́nh Andy Huỳnh biểu t́nh tại Little Saigon đ̣i thả người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644163)

Gibbs 06-26-2022 05:52

CSVN thích thú khi gia đ́nh Andy Huỳnh biểu t́nh tại Little Saigon đ̣i thả người
 
3 Attachment(s)
Anh Andy Huynh đă bị Nga bắt khi đang chiến đấu tại Ukraine. Gia đ́nh, người thân của anh mới tổ chức buổi biểu t́nh tại Little Saigon vào cuối tuần kêu gọi thả người. Điều này làm CSVN thích thú.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656222611
Dư Luận viên CSVN loan tin như sau:
BIỂU T̀NH CHỐNG CỘNG SẢN ĐỂ Đ̉I CỘNG SẢN GIÚP THẢ NGƯỜI ??????
Vào chiều 24 - 25/6, đại nhạc hội concert ủng hộ Andy Huynh đă diễn ra ở Litte Sài G̣n với sự tham gia của gia đ́nh Andy Huynh và người Việt tị nạnh cộng sản. Gia đ́nh gồm bà, mẹ của Andy Huynh khóc thương tại buổi hôm đó và yêu cầu người Việt tị nạnh cộng sản đoàn kết.
Gia đ́nh Andy Huynh tuyên bố tuần sau sẽ tiến hành biểu t́nh chống cộng sản Việt Nam tại San Francisco nếu như cộng sản Việt Nam không yêu cầu Nga thả người. Tuyên bố đại sứ quán Việt Nam sẽ "không được mở tại Hoa Kỳ" nếu như không giúp thả người. Bà Andy Huỳnh c̣n cho biết "cháu tôi ḍng máu Việt nên cộng sản Việt Nam phải có trách nhiệm".
Vợ Andy Huỳnh tuyên bố "sẽ chống cộng cả đời và quyết tâm không về Việt Nam nếu như Andy Huỳnh bị hành quyết".
Về phía Nhà trắng th́ họ đă trả lời: "đó là nguyện vọng cá nhân, Chính quyền Mỹ không cấm và không khuyến khích công dân đến Ukraine tham chiến" (tức tự làm tự chịu).
P/s: Không rơ gia đ́nh thanh niên kia có cách nào cứu con cháu họ không, nhưng rơ ràng họ kiếm được không ít qua buổi "đại hội nhạc" đấy!


Zelensky: ca ngợi 2 công dân Mỹ đang bị Nga bắt tù b́nh (Alexander Drueke và Andy Huynh) là anh hùng, cam kết tận lực đem về an toàn. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă cam kết chiến đấu để đem về an toàn cho hai người Mỹ bị quân Nga bắt ở Ukraine, và đă ca ngợi họ là “những anh hùng”. Các cựu binh Alexander Drueke, 39 tuổi và Andy Huynh, 27 tuổi, đă bị Nga bắt làm tù binh vào tuần trước trong một trận chiến tại một ngôi làng ngoại ô Kharkiv ở phía đông bắc. Vài ngày sau, 2 tù binh này đă nói chuyện với truyền h́nh Nga RT từ một trung tâm giam giữ ở vùng Donbas do Điện Kremlin kiểm soát của Ukraine, nơi từng diễn ra một số cuộc giao tranh ác liệt nhất trong chiến tranh. Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn, theo NBC News: "Tôi có thể nói ǵ? Họ là những anh hùng, và đối với tôi, họ cũng giống như những người Ukraine v́ họ cống hiến những thứ chính mà họ có: cuộc sống của họ. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chiến đấu v́ họ và đưa họ trở lại, và tất nhiên họ sẽ trở về với gia đ́nh của họ. Đối với tôi, đó là một vinh dự lớn lao trên thế giới có một số người lính không sợ hăi, và họ đă đến để ủng hộ chúng tôi và chủ quyền và độc lập của chúng tôi.”

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656222611

Không lâu sau khi đính hôn, Andy Tai Ngoc Huynh quyết định đến Ukraine để tham gia chiến đấu cùng quân đội ở đây chống lại các lực lượng của Nga. Đó là một quyết định khiến gia đ́nh của vị hôn thê của anh “lo sợ” nhưng vẫn ủng hộ điều mà anh cho là lẽ phải khi giúp những người dân đang chịu khổ v́ cuộc chiến ở Ukraine.

“Ngay sau khi chiến tranh nổ ra, Andy thấy rất xúc động trước những tin tức mà cậu ấy thấy và thực sự cảm thấy muốn đi theo tiếng gọi để giúp đỡ những người mà cậu ấy thấy đang chịu đau khổ,” bà Darla Joy Black, mẹ của vị hôn thê của Andy Tai, nói với VOA.

Hai tuần sau khi tổ chức lễ đính hôn với Joy Black, con gái bà Darla, Andy Tai, sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh di dân Việt ở California, lên đường tới Ukraine ngày 8/4. Hơn hai tháng sau đó, gia đ́nh không có tin tức ǵ từ Andy Tai, cựu lính Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ nhưng không có kinh nghiệm chiến trường.

Gia đ́nh bà Darla đă báo tin việc Andy Tai, 27 tuổi, mất tích ở Ukraine với các quan chức của tiểu bang Alabama, nơi Andy Tai sinh sống trong hai năm qua để được gần với vị hôn thê của ḿnh.

Trong một thông cáo đưa ra hôm 15/6, Dân biểu Robert Aderholt đại diện Hạt 4 của Alabama cho biết ông đang giúp gia đ́nh Andy Tai t́m kiếm anh và gửi yêu cầu tới Bộ Ngoại giao cũng như Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ.

Những h́nh ảnh đầu tiên của Andy Tai và Alexander Drueke, một cựu binh Mỹ khác cũng bị bắt khi chiến đấu cùng quân đội Ukraine, lần đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng nhắn tin Telegram hôm 16/6, một ngày trước khi truyền thông nhà nước Nga công bố đoạn video cho thấy Andy Tai cùng người đồng hương Drueke nói rằng họ “chống lại chiến tranh” bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga.

“Với những ǵ cậu ấy nói (trên truyền thông Nga), chúng tôi không tin là những người bị bắt giữ có tự do để nói theo lương tâm của họ,” bà Darla cho biết và nói rằng gia đ́nh bà “vui v́ được nghe giọng nói của (Andy Tai)” người mà bà đă coi là con trai trong gia đ́nh.

Tù nhân chiến tranh?
Điện Kremlin hôm 21/6 nói rằng họ không biết hiện hai cựu binh Mỹ bị bắt khi đang chiến đấu ở Ukraine đang bị giam giữ ở đâu.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656222611
Vị hôn thê của Andy Tai, cô Joy nói với CNN hồi tuần trước rằng cựu binh Mỹ gốc Việt bị mất tích sau khi tham gia một trận chiến đấu gần Kharkiv. Trong video mà truyền thông nhà nước Nga đưa ra sau đó, Andy Tai và người đồng hương cũng đến từ Alabama nói họ bị các lực lượng do Nga hậu thuẫn bắt giữ.

Dẫn một nguồn tin dấu tên, hăng thông tấn Interfax nói rằng họ bị lực lượng ly khai của Cộng ḥa Nhân dân Donetsk ở miền Đông Ukraine bắt giữ. Một ṭa án của vùng lănh thổ ly khai được Nga công nhận trong tháng này đă tuyên án tử h́nh hai công dân Anh và một công dân Morroco v́ chiến đấu chống lại quân Nga.

Theo một trong những đồng đội của Andy Tai nói với Daily Mail, hai cựu binh Mỹ nằm trong nhóm 10 người bảo vệ Kharkiv hồi tuần trước và bị phục kích bởi quân Nga. Người đồng đội giấu tên cho biết rằng Andy Tai và Alex đă vô hiệu hóa một chiếc xe tăng Nga bằng lựu đạn nhưng sau đó bị lạc trong làn khói mù của làn đạn bắn trả. Nhóm này sau đó đă không thể t́m thấy hai cựu binh Mỹ.

Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov, hôm 21/6 nói rằng Moscow không thể loại trừ khả năng hai công dân Mỹ đang bị giam giữ sẽ tránh khỏi án tử h́nh nếu bị đưa ra xét xử ở một lănh thổ ly khai.

Mặc dù Nga không có án tử h́nh nhưng Donetsk và Luhansk, hai vùng lănh thổ cộng ḥa ly khai được Tổng thống Vladimir công nhận hồi cuối tháng 2, áp dụng mức án này.

Gọi các cựu binh Mỹ là “lính đánh thuê được trả tiền,” ông Peskov nói rằng họ không được bảo vệ bởi Công ước Geneva, vốn đề ra cách thức đối xử với các tù nhân chiến tranh.

Gia đ́nh bà Darla phản đối những ǵ mà Điện Kremlin nói về Andy Tai và Alex và cho rằng theo định nghĩa của Công ước Geneva, hai cựu binh Mỹ đang bị giam giữ “không phải là lính đánh thuê.

“Họ là tù nhân chiến tranh,” bà Darla nói và khẳng định Andy Tai t́nh nguyện đi chiến đấu ở Ukraine và thậm chí bỏ tiền túi của ḿnh, hơn 6.000 USD, để đi chiến đấu với mục đích “giành lại tự do cho Ukraine.”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên hôm 21/6 về phản ứng của Mỹ đối với tuyên bố của ông Peskov rằng hai cựu binh Mỹ không được Công ước Geneva bảo vệ, ông người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price nói rằng Hoa Kỳ “mong đợi – và trên thực tế, luật pháp quốc tế và luật chiến tranh mong chờ cũng như yêu cầu – rằng tất cả những ai bị bắt giữ trên chiến trường sẽ được đối xử nhân đạo và với sự tôn trọng phù hợp với luật chiến tranh.”

Ông Price cho biết Hoa Kỳ đă kêu gọi Chính phủ Nga và các bên ủy quyền của họ, một cách công khai và cả riêng tư, phải “tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế trong việc đối xử với tất cả các cá nhân, bao gồm cả những người bị bắt trong chiến trận ở Ukraine.”

Bà Darla cho biết gia đ́nh bà hài ḷng với sự nghiêm túc của Bộ Ngoại giao Mỹ cùng các cơ quan và tổ chức khác đang nỗ lực t́m cách đưa vị hôn thê của con gái bà, cùng người đồng hương đang bị bắt giữ, về nước.

Trước đó hôm 21/6, người phát ngôn của Bộ Quốc pḥng Mỹ John Kirby nói rằng “đây không phải là lúc và thời điểm để các công dân Mỹ đi tới Ukraine. Đây là chiến tranh, và nếu bạn muốn giúp đỡ những người dân Ukraine, có rất nhiều các khác để làm điều đó hơn là đặt bản thân ḿnh vào nơi nguy hiểm giữa chiến trường.”

Hy vọng đoàn tụ
Cô Joy là người đầu tiên biết về quyết định tham gia chiến đấu ở Ukraine của vị hôn thê của ḿnh, bà Darla cho biết.

“Chúng tôi, đặc biệt là Joy, đă muốn nói với (Andy) ở lại đây và được an toàn,” bà Darla nói. “Nhưng chúng tôi không thể yêu cầu Andy không phải là ḿnh, là người đàn ông mà cậu ấy muốn khi thấy sự đau khổ và tin rằng có thể giúp đỡ.”

Bà Darla cho biết gia đ́nh và bạn bè Andy Tai, mặc dù lo sợ về quyết định đi chiến đấu ở Ukraine, nhưng cũng ủng hộ việc ra đi của anh khi muốn làm điều mà anh cho là “lời kêu gọi của Chúa v́ lẽ phải.”

“Andy rời bỏ vị hôn thê, gia đ́nh và cộng đồng nhà thờ của cậu ấu để đi làm việc mà cậu ấy thấy cần phải làm. Và điều đó thật là đáng ngưỡng mộ,” Hannah Stephens, một người bạn cùng đi nhà thờ với Andy Tai ở Trinity, Alabama, bày tỏ trên trang Facebook cá nhân.

“(Andy) từ bỏ sự an b́nh, sự an toàn và sự tự do của ḿnh ở đây trên đất Mỹ để tới Ukraine để giúp đỡ. Để giúp những người không thể tự vệ. Để giúp những người gặp khó khăn,” cô Stephens viết.

Trước khi lên đường tới Ukraine ngày 8/4, Andy Tai nói với ABC rằng anh biết có thể mất mạng sống nhưng sẵn sàng đánh đổi nó để làm những ǵ anh tin là đúng và lẽ phải.

Hơn hai tuần qua là khoảng thời gian khó khăn cho gia đ́nh bà Darla và cả gia đ́nh bố mẹ đẻ của Andy Tài ở Quận Cam, nhưng bà Darla cho biết họ không từ bỏ hy vọng về ngày đoàn tụ.

“(Andy và Joy sẽ cưới nhau) ngay sau khi cậu ấy trở về. Chúng tôi hy vọng và tin điều đó sẽ xảy ra,” bà Darla nói. “Chúng tôi lạc quan về điều đó và nó sẽ là một sự đoàn tụ tuyệt vời, một lễ ăn mừng lớn và chúng tôi trông đợi điều đó.”

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Thư kư của báo chí của Tổng thống Putin Dmitry Peskov cho biết, các binh sĩ Mỹ chiến đấu ở Ukraina như Alexander Drueke và Andy Huỳnh không nằm trong phạm vi Công ước Geneva về bảo vệ tù nhân chiến tranh, v́ họ không phải là một phần của quân đội chính quy Ukraina.

Liên quan đến vụ việc trên, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin không đảm bảo rằng hai cựu binh Mỹ bị bắt ở Ukraina sẽ không phải đối mặt với án tử h́nh.

ngoclan2435 06-26-2022 09:07

H́nh như thằng chó đăng tin này có vẻ thiên cộng? Mày nói bọn chó đẻ CSVN hả hê, thích thú khi gia đ́nh biểu t́nh. Làm sao mày biết bọn chó đẻ CSVN thích thú? Chính mày thích thú th́ có, tổ cha mày thằng chó đẻ. Mày suy bụng ta ra bụng người, chỉ có tụi Cộng Sản ngu của chúng mày ở VN mới tin điều mày nói. Chúng mày quen nói láo, ăn không nói có, chúng mày tưởng người Việt Quốc Gia tin những điều mày viết ra hay sao?

stenlam 06-26-2022 23:28

Chiến tranh bắt tù binh là chuyện b́nh thường có ǵ mà biểu t́nh vậy.

binhvy 06-27-2022 16:40

P/s: Không rơ gia đ́nh thanh niên kia có cách nào cứu con cháu họ không, nhưng rơ ràng họ kiếm được không ít qua buổi "đại hội nhạc" đấy!
Qua câu được copy lại co' ân̉ y' như thê' nay`cho chinh'ban̉ thân ngươi` viêt' bai` trên: Nêu' cha mẹ, hay vợ con tui co' chêt' hay gân` chêt' đi chăng nưả nhưng tui vân̉ bỏ được không it' vao` tui' minh`rung̉ rinh̉ tiên` phung' điêu'. Cach' hanh` xử" Câủ "cai' tâm cuả ngươi` Côṇg San̉ la` thê' đây'.

HonThienViet 06-28-2022 17:45

Quote:

Originally Posted by stenlam (Post 4517662)
Chiến tranh bắt tù binh là chuyện b́nh thường có ǵ mà biểu t́nh vậy.


Biểu t́nh tại USA cũng là dạng dùng quyền tự do ngôn luận rất ư là b́nh thuờng , có ǵ lạ đâu!

HonThienViet 06-28-2022 17:48

Quote:

Originally Posted by binhvy (Post 4518262)
P/s: Không rơ gia đ́nh thanh niên kia có cách nào cứu con cháu họ không, nhưng rơ ràng họ kiếm được không ít qua buổi "đại hội nhạc" đấy!
Qua câu được copy lại co' ân̉ y' như thê' nay`cho chinh'ban̉ thân ngươi` viêt' bai` trên: Nêu' cha mẹ, hay vợ con tui co' chêt' hay gân` chêt' đi chăng nưả nhưng tui vân̉ bỏ được không it' vao` tui' minh`rung̉ rinh̉ tiên` phung' điêu'. Cach' hanh` xử" Câủ "cai' tâm cuả ngươi` Côṇg San̉ la` thê' đây'.


Bạn này nói chuẩn đó...kẻ nói câu :

Quote:

P/s: Không rơ gia đ́nh thanh niên kia có cách nào cứu con cháu họ không, nhưng rơ ràng họ kiếm được không ít qua buổi "đại hội nhạc" đấy!
===> Thứ nhất: là có tâm cộng sản với suy nghĩ kiểu cộng sản.. .hèn chi trong lảnh thổ duới giáo dục cộng sản 1-SVPK, tụi nghệ sĩ mở đại nhạc hội xin xỏ tiền từ thiện từ thiên hạ hơi bị nhiều hén ..

Thứ Nh́ :

Có tâm cộng sản lại có giống bắc kỳ 2 nút nữa chứ ...v́ dể hiễu c̣n có tật 1-SVPK xài chữ đẹm "đấy" để chấm dứt câu nói .

Thứ Ba :

Là một câu nói "đậm chất" của tụi Mặt trận Tổ quốc .(MTTQ)

CHDDR:

Tất cả các đại nhạc hội trong xứ 1-SVPK; MTTQ có kiếm được không ít qua buổi "la hét um xùm" nầy không ?


All times are GMT. The time now is 00:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06056 seconds with 8 queries