VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng xảy ra biến lớn, luật sư tiết lộ những t́nh huống pháp lư sẽ xảy ra (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644164)

Cupcake01 06-26-2022 06:27

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng xảy ra biến lớn, luật sư tiết lộ những t́nh huống pháp lư sẽ xảy ra
 
1 Attachment(s)
Vừa qua, luật sư Đặng Văn Cường, Lê Hoàng Lan đă có những chia sẻ liên quan đến diễn biến mới nhất về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Những diễn biến liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục là tâm điểm chú ư của dư luận thời gian này. Hôm 25/6 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đă mời 3 người trợ lư của nữ CEO Đại Nam lên làm việc. 3 người này lần lượt là: Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (Ha Lee) và Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi).

Bên cạnh đó, được biết ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni cũng đă gửi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xử lư, điều tra trách nhiệm h́nh sự của một số cá nhân như ông Đặng Anh Quân, ekip của bà Nguyễn Phương Hằng như Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (Ha Lee) và Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi)…

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656224838

Cả hai người tố cáo đều cho rằng những cá nhân trên đă giúp bà Nguyễn Phương Hằng đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của ḿnh. Nhà báo Hàn Ni c̣n đề nghị khởi tố về hành vi “Làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trao đổi về vấn đề này, vừa qua Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường có chia sẻ với Dân Việt về những t́nh huống pháp lư có thể xảy ra với 3 trợ lư của bà Nguyễn Phương Hằng. Ông Cường cho biết việc họ bị mời lên làm việc là hoạt động b́nh thường khi giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Một vụ án có người chủ mưu cầm đầu là người vi phạm, xúi giục, kích động người khác cùng thực hiện hành vi vi phạm. Trong khi đó, người có cùng ư chí thực hiện hành vi tội phạm được xác định là đồng phạm.

Ông Cường cho rằng trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng, hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ thực hiện trên không gian mạng của nữ CEO có thể không chỉ có một người thực hiện mà cả ekip tham gia. V́ thế cơ quan điều tra sẽ làm rơ hành vi mỗi người, vai tṛ, nhận thức, ư thức chủ quan của họ rồi xác định xem có vi phạm pháp luật hay không. Nếu 3 trợ lư của bà Nguyễn Phương Hằng không có dấu hiệu tội phạm sẽ không bị khởi tố.

Luật sư Lê Hoàng Lan (Đoàn luật sư TP Hà Nội) th́ cho biết, xét về trách nhiệm h́nh sự, đồng phạm sẽ phải liên đới chịu trách nhiệm h́nh sự tùy vào mức độ, vai tṛ. Người đồng phạm sẽ không phải chịu trách nhiệm h́nh sự về hành vi vượt quá của người thực hiện.

Hiện tại bà Nguyễn Phương Hằng dang bị khởi tố theo Điều 331 Bộ luật h́nh sự 2015. Nếu vụ án này có đồng phạm, các đồng phạm cũng sẽ bị xem xét trách nhiệm h́nh sự về tội danh trên.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03675 seconds with 8 queries