VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thủ đô Kiev hứng đợt tấn công mới, nổ rung chuyển như động đất và cháy diện rộng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644210)

troopy 06-26-2022 10:46

Thủ đô Kiev hứng đợt tấn công mới, nổ rung chuyển như động đất và cháy diện rộng
 
1 Attachment(s)
Các quan chức Ukraine cho biết sáng nay 26/6, thủ đô Kiev vừa hứng chịu đợt tấn công đầu tiên kể từ đầu tháng 6 với hàng loạt vụ nổ xảy ra tại quận Shevchenkivskiy (Kiev, Ukraine) gây thiệt hại trên diện rộng và hỏa hoạn tại một ṭa nhà dân cư 9 tầng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656240343
Thủ đô Kiev vừa hứng chịu đợt tấn công đầu tiên kể từ đầu tháng 6. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết người dân được giải cứu và sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công.

"Có nhiều người kẹt dưới đống đổ nát. Họ (lực lượng cứu hộ) đă giải cứu một bé gái 7 tuổi, bé vẫn c̣n sống. Giờ họ đang cố gắng giải cứu mẹ của bé", ông Klitschko cập nhật t́nh h́nh trên Telegram. Ông nói thêm, một số người dân phải nhập viện.

Shevchenkivskiy là một trong những khu trung tâm của Kiev - nơi tập trung nhiều trường đại học, nhà hàng và pḥng trưng bày nghệ thuật.

Kể từ khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, c̣i báo động không kích thường xuyên làm gián đoạn cuộc sống ở Kiev. Vào ngày 5/6, thủ đô Ukraine cũng phải hứng chịu một loạt vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực.

"Các vụ nổ xảy ra tại quận Darnytskyi và Dniprovskyi. Các đội ứng phó đang làm việc tại hiện trường", ông Klitschko thông báo.

Những vụ nổ này được cho là do tên lửa hành tŕnh của Nga gây ra. Quận Darnytskyi của Kiev nằm ở tả ngạn sông Dnipro, kéo dài từ ngoại ô thành phố đến bờ sông. Quận Dniprovskyi nằm ở phía bắc Kiev, chạy dọc theo ḍng Dnipro.

Vào ngày 25/6, phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Nga Igor Konashenkov xác nhận thành phố Severodonetsk, Borovskoye, cùng các khu dân cư ở Voronovo và Sirotino đă nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của nước Cộng ḥa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR). Theo đó, "lănh thổ ở toàn bộ bờ tả sông Donets trong biên giới của LPR đă hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của họ".

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Ukraine có thể tiếp tục chiến đấu và "Tổng thống Zelensky sẽ quyết định chiến thắng như thế nào".

"Dĩ nhiên chúng tôi muốn Ukraine thành công trên chiến trường và trên bàn đàm phán nếu điều đó xảy ra. Chúng ta chưa đến giai đoạn đó vào thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi tin rằng, Tổng thống Zelensky sẽ là người quyết định chiến thắng diễn ra như thế nào", ông Kirby nói.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03754 seconds with 8 queries