VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Luật kiểm soát súng đạn mới được Mỹ ban hành: Những điểm đáng chú ư? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644250)

PinaColada 06-26-2022 13:18

Luật kiểm soát súng đạn mới được Mỹ ban hành: Những điểm đáng chú ư?
 
1 Attachment(s)
Mới đây Tổng thống Biden mới đây đă kư ban hành dự luật kiểm soát súng đạn, nhằm giải quyết các lỗ hổng đă tồn tại hơn 30 năm trong hệ thống quản lư và kiểm soát sở hữu vũ khí tại Mỹ. Vậy những điểm đáng chú ư trong luật kiểm soát súng đạn mới được Mỹ ban hành là ǵ?

Theo CNN, trong ngày 25/6 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden đă kư ban hành dự thảo luật kiểm soát súng đạn "V́ cộng đồng an toàn hơn". Theo Tổng thống Mỹ, "luật này sẽ cứu mạng nhiều người".

"Dự luật mới không hoàn hảo, nó không đáp ứng được tất cả những ǵ mà nước Mỹ mong muốn, nhưng đây là một bước đi có ư nghĩa không chỉ với xă hội mà c̣n cả chính trường. Nếu chúng ta có thể đạt được thỏa hiệp về kiểm soát súng, chúng ta sẽ có thể t́m được tiếng nói chung về các vấn đề quan trọng khác", ông Biden cho biết.

Cụ thể, dự luật được và đệ tŕnh sau khi xảy ra nhiều vụ xả súng kinh hoàng diễn ra, trong đó có vụ việc tại một trường tiểu học ở bang Texas và vụ tại siêu thị ở bang New York. Đây cũng là một trong những dự luật hiếm hoi nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656249419
Tổng thống Biden kư dự luật kiểm soát súng đạn. Ảnh: FoxNews
Cũng theo CNN, dự luật mới được cho là sẽ giải quyết được những vấn đề c̣n tồn đọng hơn 30 năm qua trong hệ thống quản lư và kiểm soát sở hữu vũ khí của Mỹ. Tuy vậy, một số biện pháp cứng rắn hơn mà Tổng thống Biden mong muốn, như nghiêm cấm bán một số loại súng trường quân sự không được đưa vào.

Theo đó, luật mới sẽ thắt chặt việc kiểm tra lư lịch của những người muốn mua súng. Những cá nhân 18-20 tuổi phải cung cấp hồ sơ sức khỏe tâm thần vị thành niên của tiểu bang và địa phương trong hồ sơ xin phép sở hữu súng. Thời gian giải quyết hồ sơ của cơ quan chức năng cũng kéo dài từ 3 lên 10 ngày, nếu không có vấn đề, việc mua bán súng sẽ được thông qua.

Ngoài người mua, những cửa hàng kinh doanh vũ khí cũng sẽ được tiến hành thanh tra lại toàn bộ. Nếu có dấu hiệu vi phạm hay bán súng cho những người không đủ điều kiện nhằm kiếm lợi, chủ cửa hàng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mức phạt cao nhất lên đến 25 năm tù.

Không những vậy, dự luật mới sẽ nghiêm cấm việc bán súng với những người có tiền án bạo hành trong "các mối quan hệ thân mật", bất kể là vợ chồng hay người yêu. Dự luật cũ chỉ áp dụng với những người bị kết tội bạo hành có hôn thú hợp pháp.

Dự luật kiểm soát súng đạn mới cũng tập trung hơn vào việc phát triển các chương tŕnh hỗ trợ tâm lư tại trường học, cũng như tăng cường an ninh xung quanh các cơ sở giáo dục. Tổng chi phí cho dự luật rơi vào khoảng 13 tỷ USD.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03400 seconds with 8 queries