VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ cáo buộc Nga sử dụng khí đốt với tư cách là vũ khí (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644268)

nguoiduatinabc 06-26-2022 13:41

Mỹ cáo buộc Nga sử dụng khí đốt với tư cách là vũ khí
 
1 Attachment(s)
Hoa Kỳ coi việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu là minh chứng cho thấy. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng sử dụng năng lượng làm vũ khí. Không tin tưởng vào lí do lỗi kỹ thuật.

Gazprom trước đó đă thông báo cắt giảm hoạt động bơm khí sang Đức qua đường ống Ḍng chảy phương Bắc-1 do việc sửa chữa thiết bị tuabin khí kéo dài tại nhà máy Siemens ở Canada.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là một ví dụ khác về việc ông Putin sẵn sàng sử dụng năng lượng như vũ khí. Và tôi nghĩ rằng chúng ta không tin tuyên bố nào của Nga về những ǵ đang xảy ra".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656250859

Siemens giải thích sự việc cung cấp thiết bị bị chậm trễ do các lệnh trừng phạt mà Canada áp đặt đối với Nga trong bối cảnh xung đột ở Ukraina. Chính phủ Canada và Đức cho biết họ đang thảo luận về t́nh h́nh để t́m giải pháp.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Phương Tây tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các nước thuộc Liên minh Châu u xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Trong khi đó gói trừng phạt thứ sáu đă bị chặn lại một thời gian dài do sự phản đối của mấy nước trong Liên minh, cụ thể là Hungary.

Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra rằng chính sách ngăn chặn và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của các nước không thân thiện, c̣n lệnh trừng phạt đă giáng đ̣n mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo lời ông, mục tiêu chính của Hoa Kỳ và châu u là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ. Ông Putin nói thêm rằng những sự kiện hiện nay đang vạch ra ranh giới ảnh hưởng từ sự thống trị của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.


All times are GMT. The time now is 05:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02857 seconds with 8 queries