VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các phi công nói 'Đại bàng Xám' MQ-1C của Mỹ không thể tồn tại lâu ở Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644282)

nguoiduatinabc 06-26-2022 13:58

Các phi công nói 'Đại bàng Xám' MQ-1C của Mỹ không thể tồn tại lâu ở Ukraine
 
1 Attachment(s)
Được coi là loại vũ khí hiện đại. Các phi công Kiev cho rằng. Những chiếc UAV Đại bàng xám MQ-1C mà Mỹ gửi đến Ukraine chứa đầy rủi ro trước hệ thống pḥng không của Nga.

Khi Washington cân nhắc bán máy bay không người lái Đại bàng Xám (Grey Eagle) MQ-1C cho Ukraine, giới chức quân sự ở Kiev cho biết họ muốn nhận được các chiến đấu cơ như F-15 và F-16 v́ chúng có khả năng đối phó với hệ thống pḥng không tốt hơn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656251929

Một phi công giấu tên nhận định rằng Ukraine “không phải Afghanistan” và những chiếc máy bay không người lái đắt tiền này sẽ nhanh chóng bị bắn hạ.

Trước đó, các sĩ quan đă nghỉ hưu và nhiều chuyên gia đă kêu gọi Mỹ chuyển giao Đại bàng Xám cho Ukraine, gọi phương tiện này là loại “vũ khí thay đổi cuộc chơi” tiềm năng trong cuộc xung đột. Tuy nhiên, Nhà Trắng đă tạm dừng kế hoạch gửi 4 máy bay không người lái này tới Kiev, do lo ngại chúng có thể rơi vào tay Nga, hăng tin Reuters đưa tin.

Theo Foreign Policy, trong khi các tướng lĩnh muốn sử dụng máy bay không người lái Đại bàng Xám ở chiến trường Ukraine, các phi công nước này lại muốn Mỹ gửi máy bay ném bom chiến đấu hơn. Một phi công có mật danh Moonfish nói: “Chúng tôi không ủng hộ Đại bàng Xám. Rất nguy hiểm nếu sử dụng những chiếc máy bay không người lái đắt tiền như vậy trong t́nh huống của chúng tôi, v́ hệ thống pḥng không của đối thủ. Đây không phải Afghanistan”.

Đại bàng Xám MQ-1C là phiên bản mới nhất trong ḍng máy bay không người lái tấn công của nhà thầu General Atomics. Nó đă được sử dụng trong “chiến dịch chống khủng bố” của Mỹ, từ Afghanistan, Iraq đến Somalia và Yemen. MQ-1C c̣n được trang bị tên lửa Hellfire, có tầm bắn khoảng 8 km – ngắn hơn so với máy bay không người lái cảm tử Switchblade hoặc Phoenix Ghost mà Mỹ đă gửi đến Ukraine.

Một phi công chiến đấu khác của Ukraine, có mật danh Juice, nhận định rằng Đại bàng Xám có thể hữu ích ở tiền tuyến, nhưng nó sẽ không thể sống sót quá một hoặc hai nhiệm vụ. Mỗi chiếc máy bay không người lái có giá khoảng 10 triệu USD.

Ukraine đă đạt được những thành tựu đáng kể khi sở hữu máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ trong kho vũ khí của ḿnh. TB2 có giá khoảng 2 USD hoặc cao hơn. Cũng theo các phi công Ukraine, Kiev đă sử dụng hiệu quả các UAV TB2 mua của Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn đầu của chiến sự. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, chúng “gần như vô dụng” khi quân đội Nga đă tăng cường hệ thống pḥng không của ḿnh.

Các phi công Ukraine nói rằng nước này hiện đang hạn chế việc sử dụng Bayraktars trong “các nhiệm vụ tấn công và hoạt động đặc biệt hiếm hoi”. Trong khi đó, các phóng viên chiến trường Nga cho rằng hầu hết các máy bay không người lái này đă bị bắn hạ.

“Hiện tại chúng tôi có nhiều phi công hơn máy bay phản lực”, Moonfish nói đồng thời đề nghị Ukraine nên đào tạo phi công điều khiển các loại máy bay chiến đấu “tiên tiến” của Mỹ như F-15 và F-16, những loại máy bay này sẽ có thể sống sót trước hệ thống pḥng không S-400 của Nga.

Tiêm kích F-15 và F-16 lần đầu được đưa vào biên chế từ những năm 1970. Kể từ đó, chúng đă nhiều lần được nâng cấp. Các chuyên gia phương Tây đánh giá hai loại chiến đấu cơ này có uy lực tương tự máy bay phản lực Su-35 và MiG-35 của Nga, và vượt trội hơn một chút so với máy bay chiến đấu Su-27 và Mig-29 mà Ukraine vận hành ở giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ có ư định gửi chúng đến Ukraine.


All times are GMT. The time now is 07:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03660 seconds with 8 queries