VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tại sao giới trẻ Nhật Bản lại ngại hôn nhân? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1644297)

nguoiduatinabc 06-26-2022 14:28

Tại sao giới trẻ Nhật Bản lại ngại hôn nhân?
 
1 Attachment(s)
Một báo cáo được chính phủ Nhật Bản công bố trong tháng này chỉ ra rằng. Ngày càng nhiều người ở độ tuổi 30 chưa kết hôn. Cũng không có ư định kết hôn.

Ở tuổi 37, Sho nói rằng anh hài ḷng với cuộc sống hiện tại của ḿnh. Anh có một công việc trả đủ tiền để có thể sống thoải mái, có những người bạn mà anh thường xuyên gặp gỡ, cũng như một loạt các sở thích và thời gian để tận hưởng chúng. Thứ duy nhất anh không có là vợ.

Theo báo cáo vào năm 2022 của Văn pḥng Nội các Nhật Bản, 25,4% phụ nữ ở độ tuổi 30 và 26,5% nam giới trong cùng độ tuổi nói rằng họ không muốn kết hôn. Tương tự, hơn 19% nam giới và 14% nữ giới ở độ tuổi 20 không có kế hoạch kết hôn. Đó là một nguyên nhân nghiêm trọng gây lo ngại ở một quốc gia vốn đang chứng kiến ​​dân số già đi nhanh chóng.

Báo cáo chỉ ra rằng có 514.000 cuộc hôn nhân đă được đăng kư ở Nhật Bản vào năm 2021, đánh dấu con số thấp nhất kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc vào năm 1945 và giảm mạnh so với 1,029 triệu đám cưới vào năm 1970.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656253694

Những phụ nữ tham gia cuộc khảo sát cho biết họ ngại kết hôn v́ họ thích tự do, có sự nghiệp viên măn và không muốn gánh nặng truyền thống như nội trợ, nuôi dạy con cái và chăm sóc cha mẹ già. Nam giới nói rằng họ cũng được hưởng các quyền tự do cá nhân, nhưng cũng có các động lực khác cho cuộc sống độc thân bao gồm lo ngại về sự mất an toàn trong công việc và không thể kiếm đủ tiền để nuôi một gia đ́nh.

Anh Sho nói: 'Tôi rất vui. Tôi có thể làm những điều tôi muốn, khi tôi muốn và tôi không phải nghĩ về bất cứ ai khác. Tôi có thể thức khuya chơi game trên máy tính hoặc xem bất kỳ bộ phim nào ở rạp mà tôi muốn, hoặc tôi có thể gặp bạn bè của tôi. Tôi thích điều đó'.

'Một số người bạn của tôi đă kết hôn, nhưng họ đă thay đổi và tôi không c̣n gặp họ nhiều nữa. Điều đó là tốt cho họ, nhưng có bạn gái hoặc kết hôn dường như chỉ thêm phiền phức', anh chia sẻ thêm.

Trong phần kết luận, báo cáo của Văn pḥng Nội các cho biết: 'Ư nghĩa đằng sau gia đ́nh Nhật Bản đă thay đổi và hôn nhân không c̣n được coi như một mạng lưới an toàn để đảm bảo một cuộc sống ổn định'.

Nó cũng trùng hợp với việc công bố số liệu thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho thấy rằng chỉ có 811.604 trẻ sơ sinh được sinh ra tại Nhật Bản vào năm 2021, ít hơn gần 30.000 so với năm 2020.


Bộ này cho biết tác động của đại dịch COVID đă có thể thấy rơ đối với tỷ lệ sinh giảm trong năm thứ 6 liên tiếp xuống 1,30%. Và với 1,44 triệu người Nhật chết trong cùng năm, dân số quốc gia này đang giảm nhanh hơn dự đoán.

Bà Aya Fujii, một nhà tâm lư học hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho một chương tŕnh hỗ trợ việc làm do chính phủ điều hành ở Tokyo, chỉ ra rằng tỷ lệ sinh của Nhật Bản đă giảm kể từ những năm 1970, nhưng vấn đề giờ đây đă trở nên nghiêm trọng hơn nhiều và chính phủ dường như đang đấu tranh để t́m ra cách để ngăn chặn sự suy giảm.

'Có một số lư do. Một là không giống như các quốc gia khác, tiền lương ở đây về cơ bản vẫn giữ nguyên trong nhiều năm. Và điều đó có nghĩa là rất nhiều người trẻ xem việc cố gắng có một gia đ́nh là gánh nặng tài chính quá lớn', bà nhận định.

Nhiều phụ nữ đă chọn tiếp tục làm việc thay v́ lập gia đ́nh, và một lượng lớn đă phát hiện ra rằng họ thích có một sự nghiệp và muốn tiếp tục. Tuy nhiên, áp lực công việc khiến việc có gia đ́nh càng trở nên khó khăn hơn, v́ vậy thế hệ phụ nữ đi làm đang ngày càng có nhiều người độc thân hơn.

'Tôi cũng thấy rằng nhiều người trẻ hiện nay thích truyện tranh manga và các chương tŕnh anime. Các nhân vật trong manga và anime không tranh căi và điều đó khiến nhiều người thấy thoải mái hơn', bà cho hay.

'Tôi nghĩ rằng rất nhiều người trẻ ngày nay thiếu các kỹ năng xă hội và điều đó c̣n tồi tệ hơn khi nhiều gia đ́nh hiện chỉ có một con, v́ vậy đứa trẻ lớn lên không tương tác hoặc phát triển các kỹ năng xă hội cần thiết', bà nói thêm.

'Cuối cùng, những người Nhật ở độ tuổi 20 và 30 không thể giao tiếp với những người khác giới sẽ gặp khó khăn hơn trong việc t́m kiếm bạn đời, và mô h́nh dân số ngày càng giảm của quốc gia này sẽ tiếp tục diễn ra', bà dự báo.


All times are GMT. The time now is 05:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries