VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tiết lộ lư do Nga vội vă rút khỏi Đảo Rắn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646375)

PinaColada 07-01-2022 00:14

Tiết lộ lư do Nga vội vă rút khỏi Đảo Rắn
 
1 Attachment(s)
Nga hé lộ lư do vội vă rút khỏi Đảo Rắn. Theo Fox News, trong khi quân đội Ukraine tuyên bố, các lực lượng Nga đă vội vă sơ tán khỏi Đảo Rắn v́ những cuộc tấn công dữ dội của họ th́ Moscow tuyên bố rút khỏi Đảo Rắn là "cử chỉ thiện chí" để mở hành lang xuất khẩu từ lănh thổ Ukraine.

Quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đă cố ư đốt tên lửa pḥng không và radar để che dấu vết khi rút lực lượng khỏi đảo Rắn trên Biển Đen.

"Ngay khi hiểu rằng các khí tài trên đảo đang bị chúng tôi tấn công một cách hiệu quả và không thể sử dụng được nữa, họ quyết định từ bỏ khu vực này", Natalia Humenyuk, phát ngôn viên Bộ tư lệnh Quân khu miền Nam Ukraine tuyên bố về việc lực lượng Nga rút quân khỏi đảo Rắn (c̣n gọi là đảo Zmiinyi) trên Biển Đen hôm 30/6.

Mặc dù lính Nga đă rút, nhưng ông Humenyuk cho biết vẫn c̣n "quá sớm" để quân đội Ukraine đổ bộ lên tiếp quản đảo.

"Lực lượng chúng tôi vẫn chưa lên đảo, bởi hiện vẫn chưa rơ quân Nga đă rút hết hay chưa. Vẫn c̣n quá sớm để lập một đơn vị đồn trú mới trên đảo Rắn", ông Humenyuk nói.

Phía Ukraine tuyên bố rằng, các lực lượng Nga rút quân khỏi đảo Rắn sau khi hứng chịu đợt tấn công mạnh mẽ của họ. "Đối phương vội vàng di tản khỏi đảo bằng hai xuồng cao tốc sau chiến dịch thành công của chúng tôi, với sự tham gia của tên lửa và pháo binh", quân đội Ukraine thông báo.

Tuy nhiên, về phần ḿnh, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo các lực lượng vũ trang nước này "đă hoàn thành nhiệm vụ trên đảo Rắn và rút đơn vị đồn trú tại đây như một cử chỉ thiện chí".

"Điều này chứng minh cho cộng đồng thế giới thấy Nga không can thiệp nỗ lực của Liên Hợp Quốc trong tổ chức hành lang nhân đạo cho hoạt động xuất khẩu nông sản từ lănh thổ Ukraine", Bộ Quốc pḥng Nga cho biết.

Đảo Rắn có diện tích khoảng 17 hecta, nằm trên Biển Đen, cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 35 km. Lực lượng Nga kiểm soát đảo không lâu sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt và duy tŕ điều này suốt hơn 4 tháng, bất chấp phía Ukraine liên tục tập kích ḥn đảo bằng pháo, rocket, UAV, tên lửa và thậm chí t́m cách đổ bộ lên đây.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03262 seconds with 8 queries