VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Mẹo làm sạch bồn rửa bát 3 phút sạch bong, sáng bóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646435)

goodidea 07-01-2022 02:25

Mẹo làm sạch bồn rửa bát 3 phút sạch bong, sáng bóng
 
1 Attachment(s)
Bồn rửa bát dùng lâu có vết ố vàng, là nơi cư ngụ của nhiều vi khẩn, hăy thử ngay mẹo làm sạch này chỉ 3 phút sẽ sạch bong, sáng bóng.

1. Tẩy sạch bằng Baking soda

Bạn hăy chuẩn bị baking soda sau đó rắc chúng lên trên bề mặt ẩm ướt của bồn rửa bát, để trong vài phút. Dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải cũ chà rửa. Chỉ mất một chút thời gian bạn đă có được một bồn rửa bát sạch bong, sáng bóng như mới.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656642310

2. Sử dụng chanh
Để làm sạch bồn rửa bát, bạn có thể dùng chanh - nguyên liệu thiên nhiên dễ t́m. Bạn hăy cắt đôi quả chanh rồi dùng mặt chanh chà lên bề mặt bồn rửa. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm muối để làm tăng hiệu quả làm sạch. Hăy kết hợp chanh và muối theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa. Tiếp đến, thoa đều hỗn hợp lên bồn rửa chén trong khoảng 2-3 phút rồi dùng bàn chải để chà sạch. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước là hoàn thành.

4. Muối, giấm và nước nóng
Để bồn rửa luôn sạch khuẩn không bị tắc nghẽn bạn có thể đổ một muỗng muối vào cống, cho tiếp 1/4 chén giấm trắng và để yên trong một giờ. Sau đó, đổ nước nóng vào đó. Bạn có thể lặp lại quy tŕnh này thêm 1 - 2 lần nữa để chắc chắc rằng bồn rửa bát nhà bạn đă sạch khuẩn và không c̣n tắc nghẽn.

5. Loại bỏ dầu mỡ bám dính
Dầu mỡ bám dính trong bồn rửa, ống cống có thể được khắc phục bằng chất tẩy rửa và nước sôi. Nước sôi sẽ nhanh chóng làm tan chảy mỡ và bạn chỉ việc lau chùi lại bằng chất tẩy rửa. Với dầu mỡ bám trên chảo, nồi, chén, đĩa, bạn cũng có thể áp dụng cách trên.

6. Giấm trắng
Giấm trắng không chỉ là một trong những gia vị nấu ăn ngon mà c̣n là cách vệ sinh chậu rửa bát cực kỳ hữu ích. Đối với những vết cặn váng, bạn chỉ cần dùng vải mềm nhúng vào trong dấm trắng rồi làm sạch, sau đó tiếp tục lau khô và đánh bóng bằng một miếng vải khô khác.
Để có thể làm sạch các vết cặn váng cứng đầu, bạn sử dụng giấy vệ sinh tẩm dấm trắng rồi đặt bao quanh những khu vực cần làm sạch trong khoảng một hai giờ, rồi sau đó bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết cặn váng khó ưa này.

7. Sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh nhà bếp
Nếu bạn thấy những cách bên trên không thuận tiện và muốn vệ sinh nhanh hơn th́ có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp. Ưu điểm của loại này là không phải pha trộn, chỉ cần xịt hoặc bôi lên bề mặt và sử dụng khăn hoặc vải để vệ sinh lại với nước sạch là xong.
Trên đây là những cách vệ sinh bồn rửa bát vô cùng đơn giản và tiện lợi. Hăy thực hiện thường xuyên mỗi ngày để chúng không c̣n là nơi trú ngụ của vi khuẩn nữa nhé!

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03707 seconds with 8 queries