VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ thủ lĩnh tối cao của Taliban tái xuất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646522)

pizza 07-01-2022 08:42

Bất ngờ thủ lĩnh tối cao của Taliban tái xuất
 
1 Attachment(s)
Thủ lĩnh tối cao của Taliban bất ngờ tái xuất. Ngày 1/7, Haibatullah Akhundzada, nhà lănh đạo tối cao của Taliban tham dự cuộc họp về đoàn kết quốc gia tại thủ đô Kabul cùng với các nhà lănh đạo tôn giáo trên khắp đất nước.

Hăng thông tấn nhà nước Bakhtar xác nhận rằng nhà lănh đạo này, hiện sống tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan, đang tham dự cuộc họp với hơn 3.000 đại biểu là nam giới. Hăng tin đồng thời cho biết ông sẽ có một bài phát biểu.

Sau khi các lực lượng nước ngoài rút quân và chính phủ Afghanistan do Mỹ hậu thuẫn sụp đổ, ông Akhundzada vẫn giữ vai tṛ là thủ lĩnh tối cao của lực lượng Taliban, nhưng ông hiếm khi được nh́n thấy xuất hiện công khai. Cuộc họp ở Kabul bắt đầu vào ngày 30/6 và an ninh đă được thắt chặt, theo Reuters.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656664867
Thủ lĩnh tối cao của Taliban Haibatullah Akhundzada. Ảnh: Reuters.
Tiếng súng đă nổ ra gần địa điểm cuộc họp, song người phát ngôn của Taliban cho biết đó là do các nhân viên an ninh bắn vào một "địa điểm khả nghi", đồng thời cho biết thêm rằng t́nh h́nh đă được kiểm soát.

Ít nhất một đại biểu đă kêu gọi mở trường trung học dành cho nữ sinh, nhưng vẫn chưa rơ mức độ ủng hộ đối với đề xuất này.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 1/7, phó thủ lĩnh Taliban kiêm quyền Bộ trưởng Nội vụ Sirajuddin Haqqani cho biết thế giới đang đ̣i hỏi chính phủ và giáo dục ḥa nhập ở Afghanistan, nhưng điều đó cần thời gian.

“Cuộc họp này là về sự tin tưởng và sự tương tác. Chúng tôi ở đây để xây dựng tương lai theo Hồi giáo và v́ lợi ích quốc gia”, ông cho biết.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid nói rằng họ sẽ tôn trọng quyết định của những người trong cuộc họp, nhưng tiếng nói cuối cùng về việc giáo dục trẻ em gái là thuộc về nhà lănh đạo tối cao.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03843 seconds with 8 queries